Nhân rộng hình thức tuyển dụng công chức qua... phần mềm

07:00 | 19/02/2013

604 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để thực hiện có hiệu quả Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương tiếp tục triển khai và nhân rộng việc áp dụng hình thức thi tuyển qua phần mềm trên máy tính trong tuyển dụng công chức; thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý.

Đồng thời, đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ thi nâng ngạch công chức, bảo đảm nghiêm túc, có chất lượng; khẩn trương triển khai việc xác định vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị từ Trung ương đến địa phương.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành, phê duyệt văn bản quy định về công vụ, công chức theo Kế hoạch của Đề án đã được phê duyệt; phân công nhiệm vụ giữa các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương bảo đảm phù hợp với chức năng, thẩm quyền, rõ trách nhiệm và sự phối hợp trong quá trình triển khai Đề án.

Bộ Nội vụ cũng cần chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo, duy trì các cuộc họp định kỳ để bàn định hướng cho việc xây dựng các Đề án theo Kế hoạch.

Thi tuyển công chức trên máy tính (ảnh minh họa).


Đồng thời, Bộ chú ý hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành và địa phương tổ chức triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc và hướng xử lý. Đề xuất để kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ chức thực hiện tốt và có hình thức phê bình những cá nhân, tổ chức thực hiện chưa tốt.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức" với những nội dung đẩy mạnh phân cấp quản lý và hoàn thiện việc tổ chức công vụ gọn, nhẹ; giảm quy mô công vụ, tránh chồng chéo, tiếp tục tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 có 70% các cơ quan, tổ chức của Nhà nước từ Trung ương đến cấp huyện xây dựng và được phê duyệt Danh mục vị trí việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch.

Bên cạnh đó, tiến hành sửa đổi, bổ sung và xây dựng được 100% các chức danh và tiêu chuẩn công chức; thực hiện thí điểm đổi mới việc tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương trở xuống...

Đề án cũng xác định mục tiêu đến năm 2015 đổi mới công tác đánh giá công chức theo hướng đề cao trách nhiệm người đứng đầu và gắn với kết quả công vụ; quy định và thực hiện chính sách thu hút, tiến cử, phát hiện, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ;...

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc