Nhận định trận Lào vs Việt Nam 19h30 ngày 8/11: Không có bất ngờ ở Viêng Chăn

09:18 | 08/11/2018

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 19h30 tối nay, đội tuyển Việt Nam chính thức bước vào giải đấu AFF Cup 2018 với trận mở màn gặp đội tuyển Lào trên SVĐQG Viêng Chăn.  
Nhận định trận Lào vs Việt Nam 19h30 ngày 8/11: Không có bất ngờ ở Viêng Chăn

Đây có thể xem là thử thách không quá khó với thầy trò HLV Park Hang-Seo bởi Lào dù có ưu thế sân nhà nhưng vẫn bị xem là đội bóng chiếu dưới. Một chiến thắng với tỷ số cách biệt cho đội tuyển Việt Nam là điều đã được giới chuyên môn dự đoán.

Trong những năm qua, Lào rất chú trọng công tác đào tạo trẻ. Song, tất cả những gì họ làm được chỉ là tấm vé dự bán kết SEA Games năm 2009 khi được chơi trên sân nhà. Trong khi tại đấu trường AFF Cup, Lào chưa từng vượt qua vòng đấu bảng.

Nếu tính riêng ở AFF Cup, Việt Nam đã có 7 lần gặp Lào với 6 chiến thắng, hòa 1, ghi tới 30 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Lần duy nhất Lào có điểm trước Việt Nam là ở kì Tiger Cup 1996.

Giành chọn 3 điểm ở trận ra quân tối nay không phải là nhiệm vụ khó với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc ghi nhiều bàn thắng phòng trường hợp phải xét tới chỉ số phụ để vào bán kết cũng cần được lưu tâm.

Ở giải đấu lần này, đội tuyển Việt Nam sử dụng phần lớn những cầu thủ đã từng cùng tuyển U23 tạo nên bất ngờ ở giải U23 châu Á và ASIAD 2018.

Một khởi đầu thuận lợi sẽ tạo sự hưng phấn rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-Seo trong chiến dịch săn vàng tại AFF Cup 2018.

Đội hình dự kiến:

Lào: Saymanolinh; Sibounhuang, Sipasong, Bounkong, Liththideth, Bounmalay, Waenvongsoth, Lounlasy, Kongmathilath, Phomvongsa, Phommaxay.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Anh Đức.

Dự đoán tỷ số:

Việt Nam 3-0 Lào

M.Q