Nhà báo bắt cướp trên phố

07:00 | 02/03/2013

1,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” của cô gái vọng lên từ phía sau, một phóng viên đang điều khiển xe gắn máy đã tăng ga vọt lên tông thẳng vào bọn cướp.

Ngày 1/3, Công an quận Gò Vấp đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng cướp giật trên đường Phan Văn Trị (phường 11, quận Gò Vấp) và truy bắt tên đồng bọn còn lại.

Anh Phạm Văn Khoa bên chiếc xe lao vào bọn cướp.

Trước đó, khoảng 14h ngày 28/2, anh Phạm Văn Khoa (SN 1984, quê Nam Định), phóng viên báo Đời sống & Pháp luật trên đường đi tác nghiệp, vừa qua đoạn ngã ba Nguyễn Văn Nghi giao với Lê Lợi (gần chợ Gò Vấp) thì nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” thất thanh. Lúc này, hai đối tượng điều khiển xe tay ga hiệu Yamaha Luvias màu trắng đỏ phóng vụt lên trước mặt.

Xác định đây là đối tượng gây ra vụ cướp, anh Khoa liền tăng tốc đuổi theo. Đến đoạn ngã tư Nguyễn Thái Sơn giao với Nguyễn Văn Nghi, 2 tên cướp bị một người dân cho xe quay ngang chặn đầu nên buộc phải vòng lại. Ngay lập tức, anh Khoa và một người xe ôm cùng lao xe thẳng vào xe của bọn cướp.

Người dân vây bắt tên cướp.

Cả bọn ngã sóng soài ra mặt đường lồm cồm bò dậy. Biết không thể lấy được xe để tiếp tục tháo chạy nên chúng đành chạy bộ. Vừa mới đứng dậy, một tên đã bị anh Khoa “song phi” đạp thẳng vào người. Song, tên này vẫn cố gượng dậy và bỏ chạy mất dạng về hướng đường Phan Văn Trị.

Tên cướp còn lại thấy thế cũng tìm cách chạy theo tên đồng bọn kia nhưng liền bị anh Khoa xuống tấn và gạt chân ngã. Thấy sự việc hỗn loạn, người dân vây đến bắt gọn tên cướp giao cho Công an phường 11 xử lý. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Hoàng Lê Minh (SN 1998, ngụ phường 11, quận Gò Vấp).

Chiếc xe của nhà báo hư hỏng nặng sau cú tông mạnh vào tên cướp.

Trao đổi với PV Petrotimes, người xe ôm truy đuổi theo tên cướp cho biết, danh tính của ông là Tạ Thành Văn (ngụ phường 5, quận Gò Vấp). Trong lúc đang đón khách, ông thấy một số người đang truy đuổi bọn cướp nên ông cũng tham gia và như là việc giúp người làm phúc. Cú lao xe trực diện vào bọn cướp đã khiến phương tiện của “Lục Vân Tiên” thời hiện đại hư hỏng nặng.

Hưng Long