Người dùng Instagram có thể kiểm soát nội dung nhạy cảm

11:02 | 21/07/2021

3,349 lượt xem
|
(PetroTimes) - Instagram vừa bổ sung tính năng giúp người dùng dễ dàng kiểm soát lượng nội dung nhạy cảm mà họ nhìn thấy khi duyệt trang Explore của ứng dụng.

Nền tảng truyền thông xã hội Instagram vừa ra mắt một công cụ mới có tên "Kiểm soát nội dung nhạy cảm", cung cấp cho người dùng tùy chọn để tăng hoặc giảm lượng nội dung có thể bị phản đối xuất hiện trong phần Explore, phần mà ứng dụng hiển thị các bài đăng từ tài khoản mà người dùng không theo dõi.

Trước đây, Instagram đã dựa vào một bộ nguyên tắc đề xuất để đảm bảo người dùng không nhìn thấy nội dung có khả năng gây khó chịu hoặc xúc phạm trong Explore. Với công cụ mới, người dùng có thể chọn giữ cài đặt mặc định, đó là xem một lượng giới hạn nội dung nhạy cảm hoặc giảm hơn nữa số lượng nội dung mà chúng được hiển thị. Những người trên 18 tuổi cũng sẽ có tùy chọn cho phép bất kỳ và tất cả các bài đăng được coi là nhạy cảm.

Người dùng Instagram có thể kiểm soát nội dung nhạy cảm
Người dùng Instagram có thể kiểm soát nội dung nhạy cảm

Mặc dù chính sách kiểm duyệt nội dung của Instagram cấm một số loại nội dung có vấn đề, bao gồm ngôn từ kích động thù địch và quấy rối, tùy chọn "nội dung nhạy cảm" mới này liên quan đến các bài đăng mà một số người dùng có thể xúc phạm, chẳng hạn như những bài đăng có tính chất tình dục hoặc bạo lực, nhưng điều đó không không nhất thiết phải vi phạm các quy tắc nội dung của ứng dụng.

Trong một thông cáo mới đây, Facebook, công ty mẹ của Instagram cho biết "Chúng tôi nhận ra rằng mọi người có sở thích khác nhau đối với những gì họ muốn xem trong Explore và quyền kiểm soát này sẽ mang lại cho mọi người nhiều lựa chọn hơn về những gì họ thấy".

Sự điều chỉnh này được đưa ra khi Instagram và các mạng xã hội khác cố gắng giải quyết những lo ngại về việc kiểm duyệt nội dung và sức khỏe của người dùng. Instagram gần đây đã tung ra tùy chọn ẩn lượt thích và khả năng người dùng hạn chế một số người theo dõi tương tác với tài khoản của họ. Facebook hiện đang phải đối mặt với những lời chỉ trích vì đã không ngăn chặn được sự lan truyền của một số loại nội dung có vấn đề khác - cụ thể là thông tin sai lệch về đại dịch Covid-19 và vắc xin.

Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt "like"
Facebook - Khi tương lai là màu xám!Facebook - Khi tương lai là màu xám!

PV

  • el-2024