Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt "like"

16:30 | 29/05/2021

312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Facebook và Instagram đang cung cấp cho tất cả người dùng tùy chọn ẩn lượt "like" công khai trên các bài đăng của họ. Điều này có khả năng làm thay đổi động lực cốt lõi của các nền tảng truyền thông xã hội, nơi số lượt "like" được coi là dấu hiệu ảnh hưởng của một người.

Kể từ năm 2019, Facebook đã thử nghiệm khả năng ẩn số lượt "like" của người dùng, tính năng biểu tượng của mạng xã hội này, như một cách để làm cho người dùng bớt căng thẳng hơn khi sử dụng.

Người dùng giờ đây có thể tùy chọn những người có thể xem số lượt "like" trên bài đăng của mình và cũng có thể xem có bao nhiêu người đã "like" bài đăng của người dùng khác hay không.

Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt
Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt "like"

Với việc này, Facebook đã nỗ lực để chống lại những chỉ trích ngày càng tăng cho rằng các nền tảng truyền thông xã hội có thể gây hại cho hạnh phúc của người dùng và xã hội. Tuy nhiên, việc ẩn lượt "like" trên Facebook và Instagram sẽ là tùy chọn thay vì mặc định và cũng không rõ có bao nhiêu người dùng sẽ sử dụng tính năng này.

Nếu người dùng chọn không chia sẻ số lượt "like" công khai trên bài đăng của họ, người xem sẽ có thể xem danh sách những người đã "like" bài đăng, chứ không phải số lượt "like" bài đăng đó. Người đã đăng ảnh sẽ vẫn có thể xem số lượt "like", ngay cả khi không được hiển thị công khai.

Facebook cũng cho biết tính năng này sẽ cho phép người dùng "tập trung vào các bức ảnh và video được chia sẻ, thay vì bao nhiêu lượt "like" của bài đăng đó".

Theo một khảo sát của CNN Business, một số người dùng trước đây có tùy chọn thử nghiệm ẩn lượt "like" trên Instagram rằng tùy chọn này có thể giúp cải thiện sức khỏe trên nền tảng này. Tuy nhiên, đối với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, những người đã xây dựng doanh nghiệp trên ứng dụng, việc thể hiện số lượt "like" của riêng họ - và so sánh chúng với số lượt "like" trong bài đăng của người dùng khác - có thể rất quan trọng để đảm bảo mối quan hệ đối tác thương hiệu sinh lợi.

Trong một bài đăng trên blog của mình, đại diện Facebook cho biết đang tài trợ cho "nghiên cứu bên ngoài về trải nghiệm của mọi người trên Instagram và cách chúng tôi có thể cải thiện các chính sách và sản phẩm của mình để hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi".

Facebook bị cáo buộc không xử lý thông tin sai lệch về biến đổi khí hậuFacebook bị cáo buộc không xử lý thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu
Tim Cook: Facebook không xứng tầm đối thủ của AppleTim Cook: Facebook không xứng tầm đối thủ của Apple
Facebook gây tranh cãi vì muốn phát triển mạng xã hội dành cho trẻ emFacebook gây tranh cãi vì muốn phát triển mạng xã hội dành cho trẻ em
Facebook - Khi tương lai là màu xám!Facebook - Khi tương lai là màu xám!
Facebook Facebook "cấm cửa" các thông tin sai sự thật về vaccine Covid-19

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps