Người Đà Nẵng nhắn tin hẹn giờ giao dịch hành chính

13:56 | 04/07/2016

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để hạn chế việc đi lại mất thời gian cho công dân khi giao dịch hành chính, TP Đà Nẵng vừa đưa vào áp dụng "phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính" triển khai tại Trung tâm thông tin dịch vụ công (05113.881.883).

Thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết, công dân, cơ quan tổ chức có nhu cầu giao dịch hành chính có thể nhắn tin đến đầu số 05113.881.883 để hẹn giờ giao dịch. Tổ chức, cá nhân liên hệ để hẹn giờ chỉ trả cước cuộc gọi cho nhà mạng như gọi đến điện thoại cố định bình thường; không trả phí phục vụ. Trường hợp nhắn tin, cước phí nhà mạng thu 1.000 đồng/tin nhắn.

Trong giờ hành chính, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sẽ cung cấp các thông tin gồm họ tên, số điện thoại, tên cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch.

Hoặc nhắn tin theo cú pháp: HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [tên thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ ngày hẹn]. Ngày giờ hẹn phải nằm trong khung giờ hành chính (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ).

nguoi da nang nhan tin hen gio giao dich hanh chinh
TP Đà Nẵng đang từng bước triển khai mô hình thành phố thông minh.

 

Tổ chức cá nhân sau khi hẹn sẽ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian hẹn giờ giao dịch hành chính. Trường hợp đến giờ hẹn mà tổ chức, cá nhân không đến thực hiện giao dịch thì sau 10 phút kể từ thời gian hẹn, công chức của cơ quan giao dịch được xóa tên tổ chức, cá nhân khỏi danh sách hẹn giờ.

Theo phương án này, năm 2016 Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm tại các Sở Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ. Năm 2017 sẽ sơ kết và mở rộng thực hiện tại tất cả các sở ban ngành. Năm 2018, mở rộng tại một số bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và UBND các quận, huyện.

TP Đà Nẵng đang từng bước triển khai xây dựng mô hình thành phố thông minh. Trong một buổi làm việc, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã nhận định Đà Nẵng có nhiều điều kiện để triển khai đề án này.

Thanh Hiếu