Nghi phạm vụ phóng hỏa giữa đêm khuya ra đầu thú

16:56 | 28/11/2013

973 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/11, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hà (30 tuổi, ở ngõ 29 Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản công dân.

>> Hà Nội: Hai ngôi nhà bị phóng hỏa giữa đêm

Như Báo điện tử PetroTimes đã đưa tin, khoảng 22h30 ngày 24/11, tại số nhà 49 và 51 ngõ 29 phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã xảy ra hỏa hoạn. Rất may vụ việc được phát hiện kịp thời nên người dân đã nhanh chóng khống chế được ngọn lửa. Tại hiện trường, có ba chiếc can màu trắng nằm ngay trước cửa nhà chị Lệ, trong đó một can vẫn còn khoảng 2 lít xăng.

Hiện trường vụ phóng hỏa.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Công an phường Bạch Mai, Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố Hà Nội vào cuộc điều tra làm rõ. Từ những thông tin thu thập được tại hiện trường, cơ quan công an xác định, nghi phạm gây ra vụ cháy này chính là hàng xóm của các nạn nhân tên Nguyễn Mạnh Hà.

Chiều ngày 26/11, Nguyễn Mạnh Hà đã đến trụ sở Công an phường Bạch Mai đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phóng hỏa của mình. Theo lời khai của Hà, thời gian gần đây, giữa Hà với chủ hai ngôi nhà bị cháy có mâu thuẫn vì hàng xóm có con nhỏ hay quấy khóc khiến thanh niên này thường xuyên mất ngủ. Để trả thù, Hà mua 400.000 đồng tiền xăng đựng trong 3 chiếc can nhựa. Khoảng 22h ngày 24/11, khi cả xóm đã đi ngủ, Hà tưới xăng trước cửa hai nhà này rồi châm lửa.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

PV