"Nghệ sỹ" cướp tiệm vàng muốn cướp lại súng để tự sát

08:58 | 11/06/2013

542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một ngày xảy ra vụ nổ súng cướp tiệm vàng, cửa hàng vàng bạc Hạnh Thúy vẫn hoạt động bình thường. Nhớ lại giây phút khống chế tên cướp, chủ cửa hàng cũng như người dân thị trấn Trại Cau vẫn không khỏi bàng hoàng...

>> Video 'nóng': Nổ súng cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên

>> Giây phút đối mặt với tên cướp tiệm vàng có súng ở Thái Nguyên

>> Kẻ cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên là... nghệ sĩ, có quan hệ với Xuân Bắc, Vượng 'râu'?

Một ngày sau khi xảy ra vụ cướp, tiệm vàng Hạnh Thúy (ở thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) vẫn mở cửa giao dịch như bình thường, lượng khách ra vào cửa hàng tấp nập như không có chuyện gì xảy ra. Chỉ riêng chiếc tủ kính bị hung thủ cướp tiệm vàng đập vỡ vẫn chưa được thay.

Chị Nguyễn Thị Thúy, người đầu tiên đối diện với tên cướp.

Ngồi bên mâm cơm, chị Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi, chủ tiệm vàng Hạnh Thúy) nhớ lại khoảnh khắc đối mặt với tên cướp có súng. “Khoảng 11h ngày 9/6, khi tôi đang ngồi nghịch điện thoại thì loáng thoáng thấy một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm kín đầu bước vào trong. Chiếc xe Exciter màu trắng để bên ngoài đường, trước cửa tiệm vàng. Vừa đặt chân vào trong, người này giơ khẩu súng và bất ngờ hét: Đưa tiền và vàng đây!

Hoảng sợ, tôi cầm chiếc ghế nhanh chân chạy ra ngoài và hô hoán để hàng xóm đến giúp. Thấy tôi bỏ chạy và tri hô, tên cướp đuổi theo tôi một đoạn mới chịu dừng” - Chị Thúy nhớ lại.

Tiệm vàng Hạnh Thúy, nơi xảy ra vụ nổ súng cướp tài sản.

Lúc này, tên cướp dùng búa mang theo đập vỡ tủ kính, vơ vét vàng nhét vào túi. Nghe tiếng động mạnh dưới tầng một, anh Vũ Xuân Hạnh (37 tuổi, chồng chị Thúy) chạy xuống. Vừa xuống đến nơi, tên cướp chĩa khẩu súng về phía anh Hạnh rồi bóp cò. Do kịp né người nấp vào tường nên viên đạn xuyên thẳng vào chiếc loa thùng treo trên tường.

“Lúc này bên ngoài cửa nhà, nhiều người dân xung quanh liên tục dùng gạch đá ném vào nên tên cướp không có cơ hội chạy thoát. Thấy sự việc diễn ra, anh Vũ Ngọc Đức (nhân viên bảo vệ tiệm vàng) ở nhà bên cạnh cũng chạy đến dùng gậy phá chiếc xe máy để bên ngoài” - anh Hạnh cho hay.

Anh Trần Xuân Hạnh, chồng chị Hạnh, người trực tiếp lao vào khống chế tên cướp.

Theo lời kể của anh Hạnh, khi chạy ra phía ngoài cửa, tên cướp vẫn còn quay người lại giơ súng bắn về phía anh nhưng rất may, đạn không trúng người. Thấy vài người quây bên ngoài, hắn tiếp tục nổ súng để hăm dọa, hòng thoát thân. Chạy được chừng 50 mét, đến trước cổng Công an thị trấn Đồng Hỷ, tên cướp loạng choạng vấp ngã. Anh Hạnh cùng người dân và lao đến bắt giữ.

Ngoài số lượng vàng 131 chỉ trong người tên cướp, công an còn thu được 2 khẩu súng. Danh tính tên này được xác định là Bùi Văn An (31 tuổi ở huyện Tân Yên, Bắc Giang).

Vợ chồng chủ tiệm vàng cho biết, khi bắt được An họ đã nhận ra đây là người từng đến lừa gia đình 2 cây vàng ít ngày trước đó. Nhớ lại buổi giao dịch trưa ngày 30/5, chị Thúy nói, kẻ gian đội mũ bảo hiểm kín đầu đến hỏi mua 2 chỉ vàng. Sau khoảng 15 phút quay lại cửa hàng, thấy lượng khách đến giao dịch vẫn đông, người này bỏ đi. Khoảng 13h, An quay lại tiệm vàng Hạnh Thúy. Khi được đeo dây chuyền 1,5 lượng vào cổ và đeo chiếc nhẫn 5 chỉ, An vờ chạy ra ngoài lấy tiền để trả rồi bất ngờ phóng mất. Số vàng này hung thủ mang bán được 70 triệu đồng.

Hung thủ nổ súng cướp tiệm vàng Bùi Văn An.

Thượng tá Diệp Văn Vinh, Phó trưởng Công an huyện Đồng Hỷ cho biết: “Hiện tâm trạng của hung thủ không được tốt. Anh ta nói, ngay lúc bị bắt nếu công an sơ hở hắn sẽ lấy lại súng và tự sát ngay vì biết phạm tội này nếu không tử hình cũng chung thân” - Phó trưởng Công an huyện Đồng Hỷ nói.

Theo Thượng tá Vinh, hiện cơ quan công an đang xác minh và củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố về hành vi cướp tài sản, giết người, công nhiên chiếm đoạt tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đối với đối tượng An.

T.Minh