Xét xử vụ CSGT bắn nhau ở trạm Suối Tre

17:52 | 25/08/2014

1,117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lịch làm việc, ngày 26/8, TAND tỉnh Đồng Nai sẽ mở phiên xét xử bị can Ngô Văn Vinh (tự Vinh “đen”), nguyên đại úy Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, Phòng CSGT đường sắt đường bộ Công an tỉnh Đồng Nai về tội “Giết người”.

Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre.

 

Nội dung cáo trạng, chiều 22/9/2013, ông Sơn cùng ba người bạn đi nhậu tại một quán ở thị xã Long Khánh. Sau đó, cả nhóm rủ nhau sang quán karaoke Hân Linh trên đường Lý Thường Kiệt (thị xã Long Khánh) để hát.

Thời điểm này, Vinh đang hát cùng nhóm bạn tại phòng kế bên nên qua phòng ông Sơn để chào hỏi. Tại đây, Vinh nảy sinh mâu thuẩn với Trương Thành Chí (tự Trúc) và bị Trúc dùng ly bia đánh vào mặt gây chảy máu.

Mọi người phát hiện vụ việc nên can ngăn. Vinh ấm ức bị đánh nhưng không được Sơn bênh vực mà lại đi bênh vực người ngoài. Sơn lại cho rằng Vinh sai nên bị Trúc đánh là đúng. Vinh tức giận nên đánh Sơn một cái trúng cổ. Mọi người lại tiếp tục can ngăn tại quán.

Vinh bỏ về trạm, lấy khẩu súng K59 bỏ vào túi mang qua phòng tìm ông Sơn. Một cán bộ trong đội thấy thái độ của Vinh khác lạ nên nhắn tin cho ông Sơn khuyên đừng về cơ quan.

Đến 17h chiều cùng ngày, Sơn về cơ quan và lên phòng của Vinh để nói chuyện.

Ông Sơn thách thức: “Vinh ‘đen’ – mày kiếm tao, có ngon bắn tao đi!”.

Nói xong, ông Sơn lao đến đánh liên tiếp vào đầu, mặt của Vinh. Bị đánh đau, Vinh móc cây súng để ở đầu giường liền bị mọi người ngăn cản.

Nhiều cán bộ chiến sĩ đã chạy để để giật lấy khẩu súng nhưng bị cướp cò. Tám phát đạn được bắn ra trúng một chiến sĩ. Trong đó, ông Sơn bị trúng 2 phát và được đưa đi cấp cứu. Vết thương quá năng, ông Sơn đã tử vong tại Bệnh viện Đồng Nai.

Viện Kiểm sát tỉnh Đồng Nai đề nghị truy tố bị can Vinh về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

PetroTimes sẽ thông tin đến bạn đọc diễn biến phiên tòa.

Hưng Long