Nga phát triển đạn pháo chưa từng có

19:44 | 01/04/2019

967 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một loại đạn pháo mới, cỡ nòng 57mm, đang được các nhà khoa học Nga tại Cục thiết kế Tochmash nghiên cứu và phát triển, Sputnik dẫn lời giám đốc Cục Thiết kế này cho biết.

Không đưa ra nhiều chi tiết, Valery Makeev, người đứng đầu Cục Thiết kế Tochmash, nói với Sputnik rằng họ đang nghiên cứu thiết kế một loại đạn pháo có đặc điểm vượt trội so với các đối thủ khác trên thế giới.

nga phat trien dan phao chua tung co
Pháo binh Nga

"Trong lĩnh vực đạn pháo dẫn đường có độ chính xác cao, chúng tôi đang phát triển một loạn đạn có cỡ nòng 57 mm rất hứa hẹn và chưa từng có trên thế giới", ông Makeev nói.

Để biết thêm thông tin, Sputnik đã nói chuyện với biên tập viên của trang tin quân sự MilitaryRussia.ru, Dmitri Kornev. Người này cho biết thêm rằng loại đạn mới có thể làm tăng đáng kể hiệu quả của một số hệ thống pháo.

Ý tưởng khá đơn giản: nếu một quả đạn pháo cỡ nòng này, thường được sử dụng trong các hệ thống phòng không, được dẫn đường thì độ chính xác của các hệ thống pháo như vậy sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra, xác suất tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu trên không với đạn 57 mm cao hơn rất nhiều so với loại đạn nhỏ hơn. Tất nhiên, loại đạn này cũng có thể được sử dụng chống lại cả các mục tiêu trên biển và trên đất liền, nhưng phải hiểu rằng khi sử dụng vũ khí dẫn đường, các mục tiêu trên không là lý tưởng nhất.

“Sự xuất hiện của loại đạn pháo mới sẽ cải tiến đáng kể các hệ thống phòng không được triển khai trên tàu chiến và dưới mặt đất", ông Kornev nói.

nga phat trien dan phao chua tung coPhiến quân nã đạn pháo vào vị trí chiến lược ở bắc Hama
nga phat trien dan phao chua tung coKỹ sư gốc Việt chế tạo đạn pháo thông minh cho quân đội Mỹ
nga phat trien dan phao chua tung coTá hỏa phát hiện đạn pháo bay vào vườn nhà
nga phat trien dan phao chua tung coNga phát triển "siêu đạn" hạ tàu địch chỉ bằng một phát súng

Nh.Thạch

Sputnik