Nga đưa tên lửa Iskander đến biên giới Ukraine

21:14 | 12/04/2021

256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số phương tiện truyền thông đưa tin về việc Nga chuyển hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật "Iskander" tới biên giới với Ukraine.
Nga đưa tên lửa Iskander đến biên giới Ukraine
Hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật "Iskander"

Theo trang web Defense Blog, một số chuyên gia quân sự thông báo đã nhìn thấy hệ thống chống tên lửa Iskander của Nga ở khu vực biên giới Ukraine.

Kể từ cuối tháng 3, Nga được cho là đã chuyển một lượng lớn thiết bị quân sự tới sát biên giới với Ukraine, đặc biệt là tới các khu vực Crimea, Voronezh và Rostov.

Iskander-K là loại tên lửa mới nhất trong serie Iskander. Hệ thống chống tên lửa này có hai loại tên lửa hành trình tầm xa. Nga tuyên bố tên lửa Iskander có tầm bắn dưới 300 km, trong khi các nhà phân tích quân sự cho rằng nó có tầm bắn trên 3.000 km.

Iskander là một hệ thống chống tên lửa cơ động và chiến thuật tiên tiến có thể nhắm vào các mục tiêu mặt đất như các trạm chỉ huy và viễn thông cũng như các hệ thống phòng không và tên lửa.

Trong những tuần gần đây, Ukraine đã điều một lượng lớn binh lính và trang thiết bị đến các khu vực phía đông đất nước, cố gắng giành lại các khu vực do phiến quân kiểm soát. Sau đó, Nga đã cử một số binh lính và thiết bị đến khu vực biên giới của Ukraine.

Ukraine tuần trước cáo buộc Nga triển khai hàng nghìn binh sĩ Nga tới các biên giới phía bắc và phía đông, cũng như bán đảo Crimea. Cả hai bên đều có hành động quân sự trong giai đoạn này. Căng thẳng giữa Nga và Ukraine bắt đầu sau khi Bán đảo Crimea của Ukraine, bị ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng và căng thẳng quân sự ở miền Đông Ukraine, đã sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2014.

Những ngày gần đây, các nguồn tin cho biết một chiếc máy bay hậu cần quân sự C-17 Globemaster III của quân đội Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Lviv, miền Tây Ukraine. C-17 Globemaster III là máy bay chở hàng lớn nhất và được trang bị nhiều nhất trong Không quân Hoa Kỳ và có khả năng vận chuyển nhiều loại hàng hóa và lực lượng với tốc độ cao tới các căn cứ trong khu vực tác chiến. Máy bay cũng có thể di chuyển lực lượng chiến thuật từ địa điểm này sang địa điểm khác.

Nga sẽ dừng trung chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraine sau năm 2024?Nga sẽ dừng trung chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraine sau năm 2024?
Toàn cảnh cuộc khủng hoảng ngoại giao Nga và phương Tây liên quan đến tình hình DonbassToàn cảnh cuộc khủng hoảng ngoại giao Nga và phương Tây liên quan đến tình hình Donbass
Mỹ cảnh báo Nga gánh hậu quả nếu động binh gần UkraineMỹ cảnh báo Nga gánh hậu quả nếu động binh gần Ukraine

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc