Thông tin thêm vụ mất tích bí ẩn ở Quảng Ninh

09:36 | 15/08/2014

1,414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như PetroTimes đã thông tin, ngày 29/7 trên địa bàn phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long có một người phụ nữ mất tích. Người này được xác định là chị Nguyễn Thị Hà (28 tuổi) vợ anh Đinh Khắc Hưng (31 tuổi), trú tại tổ 9, khu 3.

Chị Hà trước thời điểm mất tích.

 

Theo người nhà nạn nhân, khi ra khỏi nhà chị Hà mang theo xe máy Sirius, BKS 14P1 – 17383 và một khoản tiền lớn.  

Người dân sống gần nhà anh Hưng cho rằng việc chị Hà mất tích đã được chuẩn bị từ trước, nếu không sẽ không có chuyện mang mấy chục triệu đồng đi theo.

Trao đổi với phóng viên, anh Hưng xác nhận việc chị Hà mất tích cùng số tiền khoảng 50 triệu là đúng. “Nhà tôi mới lấy 2 suất phường (góp hụi). Cộng số tiền này với tiền bán xe máy thì cũng phải 40 – 50 triệu”.

Trước đó, vào buổi chiều 29/7, sau một ngày làm việc, anh Hưng về nhà nhưng không thấy chị Hà nên đi tìm. Hỏi người thân, hàng xóm xung quanh nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu “không biết”.

Đến khi lấy quần áo trong tủ, anh Hưng phát phát hiện quần áo của vợ đã “không cánh mà bay”. Sau nhiều ngày không thấy vợ về, anh Hưng nghi ngờ vợ mình mất tích và trình báo Công an phường Hùng Thắng, yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm.

Lục tìm tất cả các mối quen biết của vợ, anh Hưng nghĩ ngay đến một phụ nữ tên Thanh (sống cùng địa phương), bạn chơi thân với chị Hà. Tuy nhiên, khi gặp Thanh, anh Hưng nhận được sự thờ ơ, lạnh lùng.

“Lúc nghe tin vợ tôi tự tử, tôi đến tận nhà hỏi thăm nhưng chị Thanh bảo không biết gì. Tôi thấy lạ, cô ấy là bạn thân, hay tâm sự với nhau. Nếu cô ấy không biết thì đâu cần thờ ơ như thế. Đến một câu hỏi han cũng không” - anh Hưng nghi ngờ.

Tin nhắn của chị Hà gửi cho em gái.

Ngày 31/7, bà Nguyễn Thị Non, mẹ ruột chị Hà có công việc tại chợ Ba Lan, thuộc phường Giếng Đáy, TP Hạ Long nên nhờ anh Hưng đưa đi. Tại khu vực này, anh Hưng thì nhìn thấy xe máy của mình tại một hiệu cầm đồ.

Sau một hồi hỏi han, anh Hưng choáng váng khi biết chị Hà đã bán chiếc xe với giá 13 triệu đồng. “Người chủ quán cho tôi xem giấy tờ bán xe, trong đó có ghi rõ người bán là Nguyễn Thị Hà, tôi không biết nói gì nữa”. – anh Hưng kể.

Ngày 3/8, anh Hưng được chị Nguyễn Thị Xuân, em gái chị Hà thông báo chị Hà nhắn tin về. Tin nhắn chị Hà gửi cho chị Xuân có những nội dung sau: “Em mang cho chị bộ quần áo để chị tắm. Chị không muốn ăn, chị muốn đi cùng với bố thôi. Chị tắm ở gần bến phà cũ đây này…”

Biết có chuyện chẳng lành, gia đình anh Hưng tìm đến vị trí ghi trong tin nhắn nhưng không thấy ai. Quan sát xung quanh anh Hưng phát hiện có bộ quần áo màu đỏ, một chiếc điện thoại Nokia 110i và một đôi dép do chị Hà để lại.

“Vị trí vợ tôi nhắn tin là ở gần bờ kè đối diện với nhà hàng Nỗi Nhớ, gần bến phà Bãi Cháy cũ (thuộc phường Bãi Cháy). Lúc tôi cùng gia đình đến thì thấy các đồ vật này để gần bậc thang đi xuống sông. Nhiều người trong gia đình có suy nghĩ là cô ấy nhảy sông tự tử và kêu tôi thuê người lặn tìm kiếm” – anh Hưng cho hay.

Trước những nhận định từ phía gia đình, anh Hưng đã thuê thợ lặn tìm kiếm từ tối 3/8 đến sáng hôm sau nhưng không có manh mối gì. Những người thợ lặn tại đây cho biết tại khu vực nghi chị Hà tự tử, mực nước trung bình khoảng 5m nhưng hôm đó mực nước rất thấp, dòng chảy chậm nên việc chị Hà tự tử là điều rất khó xảy ra.

Những thợ lặn tham gia tìm kiếm chị Hà cho rằng ở những khu vực có người chết khi lặn thường có cảm giác lạnh hoặc gai người. Tuy nhiên, tại khu vực này họ lặn đến lần thứ 3 vẫn không thấy có cảm giác trên. Từ đó nhiều người bắt đầu hoài nghi việc chị Hà tự tử và dừng việc tìm kiếm.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hưng nói: “Ngay sau khi nghi ngờ vợ mất tích, hai bên gia đình nội, ngoại đã ra sức tìm kiếm. Lặn lội cả đêm tại khúc sông có những đồ vật vợ tôi để lại nhưng vẫn không có kết quả. Nhiều thợ lặn lại quả quyết khu vực đó không có người tự tử. Tính đến hôm nay đã hơn 10 ngày vợ tôi mất tích, vài lần gia đình tôi cũng được cơ quan Công an gọi điện đến nhận diện người thân. Nhưng tôi khẳng định, những xác chết đó không phải là vợ tôi”.

Hiện gia đình anh Hưng đã tạm ngừng tìm kiếm chị Hà tại khu vực trên. PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

*  Tên nhân vật nữ đã được thay đổi

Xuân Hinh