Tàu ngầm "Trường Sa" chạy thử nghiệm ở hồ nước

15:59 | 28/03/2014

2,646 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 28/3, ông Nguyễn Quốc Hòa - Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa (Thái Bình) đã dùng cần cẩu di chuyển chiếc tàu ngầm tự chế của ông để chạy thử nghiệm ở hồ thuộc KCN Vĩnh Trà (cách công ty khoảng 3 km).

Như PetroTimes đã thông tin, ông Hòa cho biết lần chạy trong hồ này diễn ra sau khi việc thử nghiệm trong bể tự xây kết thúc thành công. Thử nghiệm trong hồ là để ông Hòa kiểm tra khả năng chạy nổi của tàu (hoạt động của bánh lái, chân vịt và hệ thống điện tử…), cũng như tập lái.

Chiếc hồ ông dùng thử nghiệm là hồ nhân tạo, rộng khoảng 3 ha, sâu khoảng 2m. Người trông coi hồ đã đồng ý cho ông Hòa chạy tàu ngầm, với điều kiện tôi không làm chết…cá.

Nghe tin ông Hòa thử nghiệm tàu ngầm, rất đông người dân hiếu kỳ đã đi theo để theo dõi, xôn xao bàn tán. Họ còn rủ thêm người thân để đến xem vì đây là “sự kiện trăm năm có một”. Họ dùng các phương tiện cá nhân để quay lại cảnh tàu ngầm chạy thử. Nhiều người đánh giá rất cao tài năng của ông Hòa, khâm phục ông dám nghĩ, dám làm.

Sau khi di chuyển ra hồ, ông Hòa đã tự xuống tàu ngầm để lái chạy nhiều vòng quanh chiếc hồ. Khi chạy, tàu ngầm chỉ ngập ¾, còn lại vẫn nổi. Do độ sâu của hồ không đủ nên ông Hòa không thể cho tàu ngầm lặn thử.

Sau khoảng thời gian gần 2 giờ đồng hồ chạy thử, đến 12 giờ trưa, ông Hòa đã kết thúc buổi chạy thử nghiệm tàu ngầm. Trong vòng vây của các phóng viên, ông cho biết, buổi thử nghiệm đã thành công, máy vận hành rất tốt.

Sau đây là những hình ảnh PetroTimes ghi lại buổi thử nghiệm trong sáng nay:

Tàu ngầm "Trường Sa" được đưa đến hồ bằng xe tải.

Độ sâu của hồ không cho phép tàu lặn hoàn toàn.

Rất đông người dân hiếu kỳ đến xem.

Ông Hòa trong vòng vây của phóng viên.

Thục Quyên