Mê trai trẻ, lập mưu giết chồng

09:35 | 19/07/2014

6,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ước muốn được ở bên tình nhân khiến Nguyễn Thị Doan mù quáng, cho thuốc ngủ vào rượu của chồng. Doan rắp tâm cùng Vũ Sĩ Mạnh sát hại anh Hòa sau đó đưa ra lý do “dính cảm” để tránh bị nghi ngờ.

Chồng chết, vội vã phát tang

Một ngày sau khi anh Trần Văn Hòa (SN 1967) được an táng, người dân thôn Lê Xá (Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên) vẫn chưa hết bất ngờ khi người lên kế hoạch và thực hiện âm mưu giết anh Hòa không phải ai khác mà chính là người vợ cùng anh Hòa chung sống bấy lâu.

Khuôn mặt ủ rũ, ngồi bệt ở cầu thang, em Trần Ngọc Đức (SN 1997) con trai thứ hai của nạn nhân là người đầu tiên phát hiện cái chết anh Hòa vẫn chưa quên cảm giác rùng rợn, sợ hãi cách đây hai ngày. “Mọi ngày em dậy lúc 6h sáng nhưng không xuống nhà ngay mà tập thể dục, chơi với anh trai. Nhưng hôm đó, em dậy và xuống đánh răng rửa mặt ngay. Xuống đến nơi, thấy bố em nằm ngửa, đầu gối lên bệ xí trong nhà vệ sinh. Em mới gọi mẹ và anh trai xuống và đưa bố em lên nhà” - Đức nói.

Em Trần Huy Hảo (SN 1994) - con trai cả của nạn nhân kể sau khi đưa anh Hòa lên nhà, Doan đã thay quần áo và gọi người cấp cứu cho chồng đồng thời báo tin cho mẹ đẻ và mẹ chồng. Nhưng không thông báo cho hàng xóm cũng như người thân. Sau khi được người trong làng cấp cứu, anh Hòa chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên. Trong lúc đưa anh Hòa đi cấp cứu, Doan nói với hai đứa con: “Bố mày say thuốc lào nên ngã khi đi vệ sinh”. 30 phút sau khi được cấp cứu, các bác sỹ xác định anh Hòa đã tử vong.

Mê trai trẻ, lập mưu giết chồng

Nơi phát hiện thi thể anh Hòa.

Hảo cho biết buổi tối hôm 15/7, cả gia đình vẫn sinh hoạt bình thường, khoảng 20h, Hảo và em trai lên gác ngủ còn hai vợ chồng anh Hòa ngủ ở tầng một. Đến 0h ngày 16/7 Doan lên gác ngủ cùng hai con. Khi lên tầng, Doan còn hỏi con trai: “Sao giờ này chưa ngủ?” Hảo trả lời: “Con đi ngủ bây giờ”.

Đến sáng hôm sau, Hảo được em trai gọi dậy báo tin bố đã chết.

Sau khi biết tin anh Hòa đã tử vong, Doan đã bàn bạc cùng gia đình tổ chức hậu sự cho anh Hòa ngay trong ngày hôm đó với lý do “thầy phán phải vậy”.

Giết chồng vì mê trai trẻ

Trong đám tang được tổ chức vội vã, hai đứa con trai của anh Hòa chợt nhớ đến những vết bầm tím trên cổ và vết máu sau gáy cha khi thay áo và đưa đi cấp cứu. Hai anh em Hảo đem câu chuyện kể cho các bác trong gia đình biết và tiến hành mở một cuộc “họp kín”. Cuộc họp vẫn có sự góp mặt của Doan. Sau cuộc họp mọi người trong gia đình anh Hòa quyết định trình báo vụ việc lên Công an xã Vũ Xá.

Vụ việc ngay sau đó được trình báo lên Công an huyện Kim Động và Công an tỉnh Hưng Yên. Bước đầu điều tra, cơ quan Công an xác định anh Hòa tử vong do bị sát hại chứ không phải do say thuốc lào và ngã khi đi vệ sinh. Ngay sau đó, Doan và gã tình nhân tên Vũ Sĩ Mạnh (SN 1981, ở xã Hồng Quang, Ân Thi, Hưng Yên) đã bị bắt.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, Doan và Mạnh đã bày mưu tính kế nhiều lần trước khi thực hiện vào tối ngày 15/7. Hôm đó, Doan đã cho anh Hòa uống thuốc ngủ và để anh Hòa ngủ tại tầng một của ngôi nhà. Đến khoảng 22h, Mạnh đi xe đạp đến nhà Doan, trèo vào nhà Doan qua vườn chuối, trên người mang một chiếc gậy bằng gỗ dài khoảng 50cm. Theo kế hoạch, Doan gọi anh Hòa dậy đi vệ sinh, khi anh Hòa ra khu vực bể nước thì Mạnh cầm gậy vụt vào gáy, cổ họng khiến anh Hòa gục xuống, bất tỉnh.

Theo người dân địa phương, trước kia hai vợ chồng anh Hòa làm nghề xay xát gạo trong Cần Thơ. Anh Hòa bị chấn thương sọ não sau khi bị tai nạn giao thông. Nhiều năm gần đây hai vợ chồng anh Hòa sống bằng nghề phụ hồ.

Trong quá trình đi làm, Doan có quen biết với Mạnh và nảy sinh tình cảm. Mối quan hệ bất chính này diễn ra một cách công khai, thậm chí nhiều lần Doan dẫn Mạnh về nhà mình, Mạnh cũng đã từng đưa Doan về nhà ra mắt.

Về phía gia đình nhà Mạnh, bà Nguyễn Thị Đến – mẹ ruột Mạnh cho biết Mạnh có hai con (1 trai, 1 gái). Ngày trước hai vợ chồng Mạnh đi làm máy xay xát gạo trong miền Nam, năm 2005 mới ra ngoài Bắc. Sau khi gặp cô Doan, Mạnh bị mê hoặc, dụ dỗ. Mới đây do xích mích nên hai vợ chồng Mạnh ly hôn.

Hưng Yên: Mê trai trẻ, vợ lập mưu giết chồng

Lối “cửa sau” Mạnh dùng để vào nhà anh Hòa

Hàng xóm của anh Hòa cho biết Doan đã nhiều lần dẫn Mạnh về nhà, bị anh Hòa phát hiện nhưng Doan không sợ, thậm chí còn đưa Mạnh về nhà thường xuyên hơn. Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa vụng trộm của Doan bị anh Hòa phản đối gay gắt. Để được thoải mái qua lại với nhân tình, Doan đã cùng Mạnh vạch mưu sát hại anh Hòa.

Chị Trần Thị Thúy (31 tuổi), em gái nạn nhân đau xót: “Anh Hòa hiền lành, suốt ngày đi phụ hồ, kiếm thêm tiền khi rảnh rỗi. Nhưng thật không may cho anh tôi lấy phải người vợ độc ác. Một người vợ mà lại ra tay với chồng mình như vậy...”.

* Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi

Xuân Hinh