Mại dâm đồng tính núp bóng massage, spa...

12:40 | 18/01/2015

2,880 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vài năm trở lại đây, ngoài mại dâm nữ “truyền thống”, còn xuất hiện các hoạt động mại dâm nam và mại dâm đồng tính của giới gay với chiều hướng gia tăng.

"Chợ tình" từ công viên cho đến tiệm spa, massage

“Chợ tình” dành cho giới đồng tính trước đây chủ yếu tập trung trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) và Nguyễn Kim (quận 5). Nhưng nhiều người trong giới thứ ba không muốn ra mặt nên tìm cách “trao đổi tình cảm” tại nơi kín đáo hơn. Những năm trước đây, “con đường Hàng không” tại trung tâm huấn luyện bay trên đường Hồng Hà (Q.Gò Vấp) là bãi đáp lý tưởng cho dân gay. Chỉ cần chạy xe vài vòng và bật đèn xi-nhan nhấp nháy, sẽ có người hiểu ý đến rủ đi tâm sự. 

Gần đó có hồ bơi Hàng không, nên nếu là ban ngày thì đây chính là khu vực “kết nối yêu thương” công khai của dân đồng tính. Đi qua phòng tắm nước ngọt, nếu có những cặp trai tắm chung thì thế nào cũng có những “cảnh phim” lạ mắt. Bây giờ tuy không phổ biến như trước, nhưng điều này không đồng nghĩa là hết. Đến với nhau bằng sự tự nguyện nên không thể coi đây là dịch vụ, vì thế hiện tượng này vẫn diễn ra công khai ở một số hồ bơi công cộng. Một số khu vui chơi như Công viên Gia Định về đêm hay Sở thú thời khắc rạng sáng, cũng bị biến thành “sân chơi” tự phát của giới đồng tính. 

Đến khi các dịch vụ thư giãn nhạy cảm như massage, spa nam ra đời thì tệ nạn mại dâm nam cũng tìm cách len lỏi vào. Nếu mại dâm nam lề đường theo kiểu “may nhờ rủi chịu” với giá bình dân, thì mại dâm nam núp bóng spa hay massage có đẳng cấp cao hơn. Người bán dâm không ai khác mà chính là nhân viên của tiệm. 

Khải - một nhân viên massage trên đường Lê Hồng Phong (quận 11) cho biết, chỉ cần có ngoại hình ưa nhìn, trắng trẻo và học thêm vài bài về massage là có thể trở thành nhân viên chính thức của tiệm. Chính vì thế trên các trang mạng giới thiệu dịch vụ massage nam tại nhà, luôn có hình ảnh nhân viên trong tư thế gợi cảm đi kèm. Tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Nha Trang, Cần Thơ... đều có những trang web quảng cáo lộ liễu. Ngoài thông tin về chiều cao, cân nặng còn có thêm thông số về giá cả, mã số cá nhân và những thông tin cần thiết khác. 

Tại một tiệm massage nam trên đường Cao Thắng (quận 3) khi thấy khách hàng đến, chủ tiệm tên Dũng liền đưa ra một cuốn an-bum đủ hình các nam nhân viên trong tiệm để khách lựa chọn. Theo số điện thoại có đuôi 5980 chủ nhân là Hùng, chúng tôi được giới thiệu đến tiệm massage nam ở cầu Kênh Xáng trên đường Âu Dương Lân (P3Q8), với dịch vụ “đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng”. 

Với lý do đường xa nên chúng tôi ngỏ ý mời đến nhà phục vụ, thì ông chủ tiệm “hét” giá một triệu đồng. Cò kè thì anh ta cũng bớt được cho hai trăm ngàn, nhưng với điều kiện tự thuê mướn khách sạn. Hùng cho biết, tiệm chỉ phục vụ khách sang, làm ăn đàng hoàng uy tín chứ không “mất uy tín” như các nơi khác. Nhân viên nam trẻ đẹp, nếu không vừa ý khách có quyền không trả tiền (!). 

Hoạt động tinh vi bằng hình thức "nằm vùng"

Theo số điện thoại có đuôi 5024, chúng tôi đến “thăm” tiệm massage nam trên đường Hồ Biểu Chánh (P11Q.Phú Nhuận). Chủ nhân có tên Thái Nam buồn rầu cho biết đã tạm giải nghệ, vì bị phạt nặng do công an phát hiện được. Đó cũng là thảm cảnh của ông giám đốc Công ty THHH T. trên đường Phan Xích Long (Q.Bình Thạnh), sau khi bị chính quyền phát hiện có mại dâm đồng tính trong các phòng xông hơi và day ấn huyệt theo phương pháp cổ truyền. Cũng vì chứa chấp mại dâm đồng tính cho giới gay nên trước đó, cơ sở Quyết Thắng số 70 Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh) của ông chủ này cũng phải đóng cửa, sau khi bị phạt gần 40 triệu đồng. 

Căn nhà ngụy trang trong hẻm số 5 Nơ Trang Long cho thuê dịch vụ massage nam trá hình

Tuy nhiên không hẳn các tiệm massage trá hình này đều được dẹp bỏ một cách hoàn toàn. Sống “thọ” nhất là phải kể đến một tiệm không tên, kinh doanh dưới hình thức “nằm vùng” trong con hẻm số 5 Nơ Trang Long (P7Q.Bình Thạnh). Do trước đây đã từng hành nghề tại quận khác, nhưng bị công an “hỏi thăm sức khỏe” nên chủ nhân tên Kiệt phải “về vườn ở ẩn”. Theo Kiệt, mở bảng hiệu tuy có đông khách hơn nhưng lại tốn chi phí về mặt bằng nên tốt nhất là kinh doanh dưới hình thức bí mật này. Nhờ có nhiều khách quen nên tiệm không bị ế. Không chỉ khách hàng có nhu cầu, mà ngay cả những người dân sống xung quanh căn nhà cũng không phát hiện ra trong khu vực có một ổ mại dâm đồng tính kín đáo. 

Tuy mang danh nghĩa massage nhưng trước khi vào phòng, khách hàng đều có quyền chọn lựa “trai đẹp” qua những tấm hình trong cuốn sổ. Sau thời gian xông hơi ở phòng sauna, khách được nhân viên dẫn lên phòng massaga riêng trên lầu. Ở đây cửa khóa trái “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, chỉ có hai người trong một thế giới riêng. Cũng giống như các dịch vụ trá hình khác, các động tác xoa bóp chỉ diễn ra trong vòng 15 phút là nhiều. Để kích thích khách hàng, nhân viên nam ở đây tự nguyện trút bỏ quần áo làm việc trong tình trạng khỏa thân. 

Cường - một nhân viên lớn tuổi cho biết, ngoài giờ mở cửa từ 12 giờ trưa cho đến tối, vào thời gian rảnh rỗi các nhân viên nam tranh thủ đi tập gym, tập thể hình để lấy lại cơ bắp. Theo Cường, cùng với cơ sở này cậu ta còn làm thêm tại một cơ sở khác trong khu Miếu Nổi trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận). Hỏi địa chỉ cụ thể thì anh ta cũng giấu luôn vì đây là quy định chung của ông chủ và chỉ trả lời chung chung: “Có gì gọi điện thoại cho em”. 

Theo con số báo cáo tại Hội nghị thi hành pháp lệnh phòng chống mại dâm của TPHCM tổ chức vào ngày 17-12- 2014, thời gian qua lực lượng công an đã phối hợp với ngành lao động - thương binh & xã hội tổ chức truy quét 12.835 lượt hoạt động mại dâm nơi công cộng, bắt 4.468 đối tượng; tiến hành điều tra, khám phá 1.807 vụ vi phạm mại dâm tại cơ sở kinh doanh, bắt 7.699 đối tượng (trong đó có 1.803 đối tượng chủ chứa, môi giới; 2.975 đối tượng bán dâm; 2.921 đối tượng mua dâm). 

Ông Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo: “Các sở, ban, ngành liên quan cần triển khai quyết liệt hơn, siết lại tình hình. Giải pháp hàng đầu là tuyên truyền vận động, phổ biến - giáo dục pháp luật vào đúng đối tượng. Song song đó phải tăng cường trấn áp tội phạm liên quan đến mại dâm; nâng cao trách nhiệm quản lý trên địa bàn từ quận, huyện xuống phường, xã. Tới nay vẫn còn 67 phường, xã còn tệ nạn mại dâm, phải tập trung làm “sạch” địa bàn...”. 

Theo Công an TP HCM