Lý lịch "đen" của kẻ đánh chết con trai 8 tuổi

09:22 | 28/03/2014

3,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với người dân địa phương, mặc dù biết cháu Lộc thường xuyên bị đánh đập nhưng không ai dám can ngăn và khai báo, bởi Lợi từng vào tù ra tội, nên không ai muốn động chạm đến.

Ngày 27/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh quyết định chuyển tội danh từ “Cố ý gây thương tích” sang “Giết người” đối với Đỗ Doãn Lợi, người bố bất nhân ra tay đánh chết con trai 8 tuổi của mình.

Theo Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, chiều ngày 26/3, cơ quan pháp y đã có kết quả giải phẫu tử thi nạn nhân Đỗ Doãn Lộc, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé do đa chấn thương. Cháu bé bị chính bố đẻ của mình đánh đập.

Sau khi có kết quả giám định, trên cơ sở điều tra ban đầu, kết quả thực nghiệm hiện trường và lời khai của Đỗ Văn Lợi, ngày 27/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh chính thức chuyển tội danh từ “Cố ý gây thương tích” sang tội danh “Giết người”.

Hình ảnh cháu Lộc khi được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. 

Trước đó, chiều ngày 15/3, Bùi Thị Hà “vợ hờ” đang chung sống như vợ chồng với Lợi kêu mất 20.000 đồng. Nghi ngờ con riêng của Lợi là cháu Lộc lấy trộm, Hà xông vào đánh cháu bé ngã xuống đất. Thấy người “vợ hờ” đánh con, thay vì can ngăn Lợi cầm một thanh gỗ vụt liên tiếp vào cháu bé. Trong cơn tức tối, Hà tiếp tục đạp mạnh vào người khiến cháu Lộc ngã đập đầu xuống đất rồi bất tỉnh. Sau khi nhờ người nhà đưa cháu Lộc đi cấp cứu, Lợi và Hà cùng bỏ trốn.

Sau 3 ngày chữa trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cháu Lộc đã tử vong do thương tích quá nặng. Lợi bị bắt ngay sau đó và bị cơ quan điều tra khởi tố vụ án về hanh vì cố ý gây thương tích. Riêng người “vợ hờ” Bùi Thu Hà, cơ quan công an đang điều tra làm rõ vai trò khiến cháu Lộc tử vong.

Chân tướng kẻ thủ ác...

Theo những người dân phường Tiền An, TP Bắc Ninh, Đỗ Văn Lợi là kẻ từng vào tù ra tội khiến cho người thường thì không dám dây còn dân anh chị cũng chẳng buồn dính líu. Đỗ Văn Lợi là con trai thứ tám trong một gia đình có 12 anh chị em. Trong số 12 anh chị em của Lợi thì có 7 người đã từng phải vào tù ra tội và 4 người đã chết. Từ ngày còn nhỏ, Lợi được biết đến là người lì lợm, ham chơi, lớn lên thì nghiện rượu, sống khép kín, không giao du với hàng xóm.

Lợi là đối tượng từng có 2 tiền án, tháng 10/1995 bị TAND thị xã Bắc Ninh xử 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”; tháng 10/2006, bị TAND Hà Nội xử 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Kẻ đánh chết con Đỗ Văn Lợi.

Vốn là kẻ nghiện ngập, tù tội... người phụ nữ đầu tiên đến với hắn không được bao lâu thì chia tay. Sau khi chia tay với người phụ nữ này, Lợi sống chung với người phụ nữ quê ở Phúc Xá (Hà Nội) và sinh được bé Lộc. Đến năm 2005, cả hai bị bắt vì tham gia buôn bán ma túy, “vợ” của Lợi chịu mức án 20 năm, còn Lợi bị 8 năm tù. Trong thời gian bố mẹ thi hành án, bé Đỗ Doãn Lộc đã được 2 người bác ở Hà Nội nhận về nuôi.

Cho đến tháng 4/2013, sau khi mãn hạn tù, Lợi đón con về ở cùng và cho đi học tại trường tiểu học Tiền An. Thời gian gần đây, Lợi cặp kè và đưa một người phụ nữ tên Hà đã có 3 con về nhà sống cùng, tuy nhiên không hề khai báo với chính quyền địa phương. 

Người dân trong khu vực cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Lợi đánh bé lộc. Trước đó, bé Lộc cũng đã từng bị đánh nhiều lần và thậm chí còn bị khâu đến 5 mũi. Còn đối với người dân địa phương, mặc dù biết cháu Lộc thường xuyên bị đánh đập nhưng không ai dám can ngăn và khai báo, bởi Lợi từng vào tù ra tội, nên không ai muốn động chạm đến.

Trong một diễn biến khác, người dân Tiền An cho biết, do lối sống khép kín và côn đồ của mình nên gia đình Lợi hầu như không giao lưu với ai và kết oán nhiều hơn kết bạn. Trên cái đất Chợ Nhớn (phường Tiền An) không ai không biết những hành vi côn đồ, đòi nợ thuê... của anh em nhà Sách Đông (đó là cái biệt danh mà dân xã hội đặt cho anh em Lợi).

Cả 10 anh em trai đều dính líu tới các hoạt động phạm pháp từ chặn xe khách kiếm tiền mãi lộ, cướp tài sản, buôn bán ma túy cho đến những tội ác nhơ nhuốc để lại tiếng xấu muôn đời như hiếp dâm làm nhục người khác, giết chính con đẻ của mình. Anh cả của Lợi là Đỗ Văn Bình, từ bé đã là kẻ lang thang bụi đời, sớm phải vào trường giáo dưỡng. Vốn bản chất ngổ ngáo, bụi bặm mà sau thời gian cải tạo ở trường giáo dưỡng, Bình tiếp tục “làm lại cuộc đời” trong nhà tù.

Có lẽ phần nào ảnh hưởng từ người anh cả đã tác động đến những người em trai trong nhà đình, để từ đây lần lượt hết người này đến người khác vướng vào vòng pháp luật. Người thứ 3 trong gia đình là Đỗ Văn Tâm đã chết trong tù khi thi hành bản án từ vì tội hiếp dâm và làm nhục người khác. Còn người thứ 4 là Bùi Văn Châu cũng phải thụ án tù ở trại Thanh Hóa. Sau khi trở về từ trại giam đến đầu năm 2002, do mâu thuẫn với một người tên Nghiệp nên Châu đã cùng em là Đỗ Văn Đồng sát hại Nghiệp một cách dã man cho tới chết. Để rồi sau đó, tử hình và chung thân là hai mức án đích đáng dành cho anh em họ.

Một người anh nữa của Lợi là Đỗ Văn Đức, một tay anh chị khét tiếng lúc bấy giờ với thủ đoạn chặn xe khách “xin” tiền đã chết do rượu. Tiếp theo là Đỗ Văn Thắng đã từng thụ án 15 năm về tội cướp tài sản. Hai người em của Đỗ Văn Lợi là Đỗ Văn Ngọc- một trong những điểm đen về buôn bán ma túy tại thành phố Bắc Ninh và người em út tên thường gọi là Cún chết bởi ma túy. 

Trong số những người anh em của Lợi, nổi tiếng hơn cả là Đỗ Văn Mười (tức Mười Sách) với hành vi đặt mìn vào xe máy gây nổ khiến chính mình và một người khác tử vong gây xôn xao dư luận vào thời điểm tháng 12/2012.

T.Minh - B.Phi