Náo loạn vì thanh niên ngáo đá ôm bình gas cố thủ trên mái nhà

10:51 | 06/11/2014

1,239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến tối 5/11, Cảnh sát 113 Công an TP HCM phối hợp cùng Công an quận 8 đã khống chế thành công Ngô Hoàng Tuấn (SN 1987) khi đang cố thủ trên mái nhà và ôm bình gas dọa cho nổ tung.

Thanh niên ôm bình gas cố thủ bị khống chế.

Khoảng 17h30, người dân trong con hẻm 166 Lưu Hũu Phước (phường 15, quận 8, TP HCM) bỏ chạy tán loạn bởi tiếng la hét của Tuấn. Thanh niên này hò hét đuổi mẹ và chị gái ra khỏi nhà.

Một số hộ dân sinh sống lân cận chạy qua khuyên can nhưng Tuấn vẫn không nghe, Tuấn đánh vỡ đầu một người hàng xóm. Đuổi được mẹ và chị gái ra khỏi nhà, thanh niên này đóng cửa cố thủ.

Đối tượng được đưa về trụ sở Công an phường 15.

Nhận được tin báo về vụ gây rối, lực lượng công an đã có mặt để ổn định tình hình. Cơ quan chức năng cử cán bộ đến khuyên bảo nhưng Tuấn nhất quyết không mở cửa và ôm bình gas vặn nắp đòi đốt. Không khí bên trong ngôi nhà càng trở nên căng thẳng, các trinh sát quyết định tìm cách tiếp cận để khống chế đối tượng.

Tuấn cầm kéo quơ loạn xạ để đe dọa lực lượng chức năng. Lực lượng cảnh sát nhẫn nại và tìm cách vào được bên trong căn nhà cấp 4. Tuấn ôm bình gas, trèo lên mái nhà, chửi bới và la hét.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập trước con hẻm 166 Lưu Hữu Phước.

 

Khi cảnh sát áp sát để đưa Tuấn xuống, đối tượng đã cầm kéo lao đến tấn công. Cảnh sát buộc phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo và ập đến bắt giữ.

Tuấn được đưa về trụ sở Công an phường 15 để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, chị của Tuấn khai báo: Em trai có biểu hiện tâm thần từ đêm hôm trước, đến chiều 5/11, thì gây ra vụ việc. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng Tuấn bị ngáo đá nên mới có những hành vi thiếu kiểm soát.

Tân Châu