Nam sinh viên nhờ người giết bạn cùng lớp bằng một... “chầu nhậu”

07:00 | 30/07/2013

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ mâu thuẫn nhỏ trong lớp học, một nam sinh viên đã nhờ đồng bọn truy sát bạn cùng lớp với lời hữa sẽ bao một... “chầu nhậu”.

Một mâu thuẫn nhỏ

Anh Nguyễn Cao Hậu và Huỳnh Thiện Trân (SN 1991, ở Thủ Đức, TP HCM) là bạn học cùng lớp tại trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghiệp quận 9. Trong lớp học do Trân hay nói chuyện gây mất trật tự nên anh Hậu nhiều lần nhắc nhở nhưng Trân vẫn không im lặng. Anh Hậu định đánh Trân thì các bạn trong lớp can ngăn, từ đó, Trân nung nấu ý định tìm cách trả thù anh Hậu.

Vì một mâu thuẫn nhỏ, Trân đã mượn tay người khác để giết bạn cùng lớp

Hôm sau, Trân tìm đến xưởng gỗ của anh Nguyễn Hoàng Huy trên đường 22 phường Phước Long B, quận 9 nhờ anh Huy đến trường đánh Hậu. Huy đồng ý giúp và hẹn khi nào Trân gọi thì Huy sẽ tới.

Sáng ngày 23/4/2012, Trân điện thoại cho Huy nhưng Huy không nghe máy, nóng ruột nên Trân liền gọi cho Lê Văn Quang (SN 1991, ở Thủ Đức, người làm công cho Huy) nhờ Quang tới trường đánh anh Hậu để trả “mối thù” lâu nay. Quang đồng ý, mang theo con dao và rủ thêm bạn cùng chỗ làm là Bùi Anh Lên (SN 1993, ở quận 9) đi đến trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ.

Lên chở Quang tới cổng trường gặp Trân. Trong lúc đứng nói chuyện, Trân thấy con dao Quang mang theo trong tay áo đã cũ và hư nên Trân mở cốp xe lấy một con dao xếp cán kim loại đưa cho Quang. Trân hứa với Quang và Lên sau khi thực hiện xong tập trung về xưởng gỗ Trân sẽ mời uống rượu.

Nhận lời “trả thù” giúp Trân, Quang và Lên đứng đợi ngoài cổng trường một lúc lâu nhưng không thấy anh Hậu ra, Quang và Lên nói để hôm khác và quay ra xe về.

Một người mất mạng, ba người vào tù

Những tưởng mọi chuyện dừng lại ở đó. Nhưng trên đường về thì Trân điện thoại nói là anh Hậu chuẩn bị ra nên kêu Quang và Lên quay lại. Sau khi được Trân “chỉ điểm” nhận dạng anh Hậu, Lên chở Quang bám theo sau, khi tới ngã tư, Lên ép xe  để Quang đâm làm anh Hậu ngã xuống đường.

Thực hiện hành vi gây án xong, Lên chở Quang quay lại xưởng gỗ, gọi điện báo kết quả cho Trân rồi cả hai hung thủ bỏ trốn, anh Hậu tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Bị cáo Trân (áo xanh) Quang (giữa) và Lên

Trong quá trình điều tra, nhận thấy sự liên quan giữa Trân và anh Hậu nên Công an đã mời Trân lên làm việc. Nhưng Trân đã đưa ra bằng chứng là đã ở phòng bạn gái trong suốt thời gian anh Hậu bị sát hại.

Có được lợi thế này, Trân được loại khỏi vòng nghi vấn. Nhưng vì lo sợ bị phát hiện nên Trân đã cùng bạn gái trốn sang Campuchia. Thời gian lẩn trốn ở đây, Trân biết Quang và Lên đã bị bắt, còn bản thân mình thì đã bị lộ và đang bị Công an truy nã gắt gao trong nước.

Qua nhiều đêm suy nghĩ, Trân biết mình không thể trốn thoát được nữa nên đã về lại Việt Nam đầu thú.

Trong phiên xét xử ngày 29/7, Lê Văn Quang và Huỳnh Thiện Trân bị TAND TP HCM tuyên phạt án chung thân về tội “giết người”; tuyên phạt Bùi Anh Lên 14 năm tù với cùng tội danh trên.

Người bạn gái của Trân là Lê Hoàng Diễm Thúy biết vụ việc nhưng đã không trình báo với cơ quan chức năng mà cùng Trân bỏ trốn sang Campuchia, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Hành vi trên đã cấu thành tội “Không tố giác tội phạm” và bị xử phạt 6 tháng tù treo do đang mang thai.

Nguyễn Hiển