Năm 2021: Gazprom Neft khai thác lượng dầu kỷ lục

19:14 | 19/12/2021

2,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gazprom Neft đạt sản lượng lịch sử hơn 100 triệu tấn dầu tương đương vào năm 2021.
Năm 2021: Gazprom Neft khai thác lượng dầu kỷ lục

Gazprom Neft, chi nhánh dầu khí của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga, dự kiến ​​sản lượng hydrocacbon của họ sẽ vượt quá 100 triệu tấn dầu tương đương vào năm 2021. Một kỷ lục mới.

Công ty con của Gazprom đặt mục tiêu đạt 100 triệu tấn vào năm 2020, nhưng đã phải trì hoãn mục tiêu này do các hạn chế sản lượng của nhóm OPEC+.

Công ty đang tích cực phát triển các khu vực phía bắc của Nga, chủ yếu là vùng Yamal. Vì các mỏ dầu chính của công ty ở Tây Siberia ngày càng cạn kiệt.

“Vào năm 2022, tổng vốn đầu tư của Gazprom Neft dự kiến ​​sẽ tăng hơn 10%, với nguồn vốn cho chương trình đầu tư dự kiến ​​sẽ vượt quá 500 tỷ rúp (6,8 tỷ USD)”, công ty nói.

Gazprom Neft cho biết thêm rằng việc gia tăng khối lượng khai thác trong năm 2021 được hỗ trợ bởi việc đưa vào vận hành khai thác mỏ Tazovskoye ở vùng Yamal-Nenets, cũng như việc đưa vào hoạt động một nhà máy xử lý khí tích hợp mới trên mỏ Vostochno-Messoyakhskoye.

Gazprom Neft hỗ trợ chính sách của OPEC+Gazprom Neft hỗ trợ chính sách của OPEC+
Gazprom Neft kỳ vọng sản lượng dầu và khí đốt đạt mức kỷ lụcGazprom Neft kỳ vọng sản lượng dầu và khí đốt đạt mức kỷ lục
Gazprom Neft thực hiện thanh toán bằng đồng nhân dân tệ với đối tác Trung QuốcGazprom Neft thực hiện thanh toán bằng đồng nhân dân tệ với đối tác Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP