Gazprom Neft kỳ vọng sản lượng dầu và khí đốt đạt mức kỷ lục

15:20 | 10/12/2021

|
(PetroTimes) - Gazprom Neft, công ty con của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom, kỳ vọng ​​sản lượng dầu và khí đốt đạt mức cao kỷ lục trong năm nay, khi nhu cầu phục hồi và OPEC+ nới lỏng cắt giảm sản lượng.
Gazprom Neft kỳ vọng sản lượng dầu và khí đốt đạt mức kỷ lục

Theo đó, sản lượng dầu khí cả năm 2021 của Gazprom Neft dự kiến ​​đạt hơn 100 triệu tấn dầu tương đương, lần đầu tiên trong lịch sử của công ty, Giám đốc điều hành Alexander Dyukov cho biết trong một tuyên bố kèm theo kết quả hoạt động của công ty trong giai đoạn 9 tháng đầu năm 2021.

Gazprom Neft cũng dự báo tiềm năng tăng trưởng hơn nữa trong năm 2022, ông Dyukov cho hay.

Ông Dyukov nói: "Nhờ nhu cầu tiêu thụ dầu phục hồi, phản ứng nhanh chóng và hiệu quả của công ty đối với môi trường thị trường đang thay đổi, chúng tôi đã thể hiện những động lực tích cực trên các chỉ số tài chính quan trọng".

Trong 9 tháng đầu năm 2021, sản lượng dầu và khí đốt của công ty, bao gồm cả phần của Gazprom Neft trong các liên doanh, đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 74,1 triệu tấn dầu tương đương. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng sản lượng tại các dự án mới, vận hành khai thác mỏ Tazovskoye vào tháng 6/2021 và khởi động một tổ hợp xử lý khí đốt tích hợp tại mỏ Vostochno-Messoyakhskoye.

Ban đầu, Gazprom Neft đặt mục tiêu đạt sản lượng 100 triệu tấn dầu tương đương vào năm 2020. Nhưng sự suy giảm về nhu cầu và giá dầu đã dẫn đến việc liên minh OPEC+ phải cắt giảm sản lượng.

Gazprom Neft dự kiến ​​vốn đầu tư sẽ tăng hơn 10% vào năm 2022 so với năm 2021 và vượt 6,8 tỷ USD.

Hồi tháng 8 vừa qua, khi OPEC+ bắt đầu nới lỏng cắt giảm sản lượng 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng, Gazprom Neft nói rằng công ty có thể nhanh chóng tăng sản lượng dầu thô theo thỏa thuận.

Bình An