Mỹ đóng cửa 900 trường công lập vì sợ khủng bố

07:00 | 16/12/2015

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ Ba, theo giờ địa phương, hơn 900 trường công lập với gần 640,000 học sinh ở Los Angeles (Mỹ) đã phải đóng cửa vì lo sợ khủng bố.

Thông tin chi tiết về mối đe dọa này không được công bố. Trong buổi họp báo, đại diện cơ quan phụ trách giáo dục Los Angeles từ chối mô tả bản chất của mối đe dọa và chỉ cho biết rằng mối đe dọa này ko phải với một, hai hay ba trường học, mà là nhiều trường học và là mối đe dọa với học sinh nói chung.

900 truong cong lap dong cua vi lo so khung bo
Hiệu trưởng trường tiểu học Logan thông báo với phụ huynh về việc đóng cửa (Ảnh: Twitter)

Tất cả giáo viên và nhân viên ở 900 trường công lập đã nhận được yêu cầu tìm kiếm bất cứ điều gì bất thường, nhưng không được chạm vào hay có bất kì hành động gì, cho đến khi cơ quan chức năng kiếm soát. Tất cả học sinh đang ở trường sẽ được điểm danh và có người trông coi, cho đến khi liên lạc được với cha mẹ. Các bậc phụ huynh được khuyến cáo nếu muốn đón con ở trường phải mang theo thẻ căn cước để qua cửa kiểm soát.

Hiện tại FBI đang rà soát tất cả các mối đe dọa để xác định độ tin cậy. Nhiều ý kiến cho rằng có khả năng các trường công lập ở Los Angeles bị đe dọa đánh bom.

Tuy nhiên, theo ông Steve Zipperman, Giám đốc Sở cảnh sát Los Angeles thì đe dọa đó chỉ là một thông điệp điện tử, và quyết định đóng cửa toàn bộ các trường học chỉ là một sự cẩn trọng thái quá. “Chúng tôi không biết bất kì thông tin nào về các mối đe đọa trong khu vực thời gian này” - ông Steve nói.

Los Angeles là thành phố lớn thứ hai của nước Mỹ, với hệ thống giáo dục có tới 640.000 học sinh từ cấp mẫu giáo tới lớp 12, thuộc 900 trường công lập và 187 trường bán công.

 

Hương Thu