Mục sở thị chú lợn “sám hối” trước cửa chùa

08:27 | 27/02/2015

2,645 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay từ thời điểm xuất hiện, hình ảnh chú lợn sám hối quỳ lạy trước cổng chùa đã được lan truyền rộng rãi và là tâm điểm bàn cãi trên khắp các trang mạng xã hội.

Truyền thông Trung Quốc thông tin vào ngày 24/2, những người dân sinh sống ở làng Tantou (Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc) đã rủ nhau tới ngôi chùa trong làng để xem con lợn đang quỳ trước cổng. Thời điểm này cũng là lúc nhà chùa cũng đang tổ chức một khóa lễ.

Chú lợn quỳ trước cửa chùa của làng Tantou 

Theo ghi nhận, chú lợn thành tâm cứ quỳ bằng hai chân trước hàng tiếng đồng hồ liền không chịu đứng lên cho tới khi các nhà sư tới hướng về phía nó và bắt đầu tụng kinh.

Các nhà sư phải đến tụng kinh

Câu chuyện ngay lập tức đã nhận được nhiều lời nhận xét, chia sẻ khác nhau. Bên cạnh suy đoán con lợn này đang đi cầu may đầu năm hoặc xin ăn thì một số khác lại đưa ra lý giải rất khoa học rằng, có thể nó bị mắc căn bệnh liên quan tới thiếu hụt vitamin E nên mới dẫn tới triệu chứng không thể đứng vững bằng 4 chân.

Chú lợn này được nuôi trong nông trại của ông Huang tại làng Tantou. Chủ nhân của con lợn nặng 150kg nói rằng: Chú lợn này đã chạy trốn khỏi chuồng vào sáng ngày 22 khi mọi người đang chuẩn bị bắt nó làm thịt.

Điều đáng buồn là ngay sau khi bắt lại thì chú lợn này vẫn bị làm thịt như dự định. Trước phản đối gay gắt của cộng đồng mạng ông Huang nhận ra đó là điều không nên làm với chú lợn này.

Huyền Anh (Tổng hợp)