Một năm thảm họa của showbiz Việt

07:00 | 29/01/2014

5,320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Showbiz một năm qua liên tục dậy sóng bởi những scandal của các nghệ sĩ. Đủ các trò, các chiêu khoe thân, phát ngôn gây sốc, nói dối, chơi ngông được các nghệ sĩ bày ra để đánh bóng, câu kéo sự chú ý của dư luận, hâm nóng lại bản thân. Tiếc rằng, họ càng làm thì kết quả càng trái ngược. Đến mức, giờ đây lời nói thật, sự việc thật trong showbiz được cho là điều quá xa xỉ… Năng lượng Mới điểm lại thảm họa trong năm của showbiz Việt.

>> Bầu chọn "Ngôi sao phản cảm nhất năm 2013" tại đây!

>> ngoisaophancam.petrotimes.vn

Báo Năng lượng Mới Xuân Giáp Ngọ

Thảm họa MC

Không chỉ phát ngôn vạ miệng mà MC Việt còn khiến công chứng sửng sốt vì những lời bông đùa không đúng lúc, những lời nói thừa hay phát ngôn gây sốc.

Yumi Dương MC dẫn “The Voice” đã có một câu nói khiến công chúng  giận giữ vì ngớ ngẩn một cách khó hiểu khi: “Xin khán giả một tràng pháo tay cho các thí sinh trong chương trình cũng như đồng bào miền Trung đang chịu bão lũ…” sau khi giới thiệu về hoạt động từ thiện của các thí sinh.

Thảm họa MC với những phát ngôn vô cảm.

Hay MC Lê Ngọc trong chương trình “An toàn giao thông thành phố” được phát sóng trực tiếp ngày 12/10/2013 đã gây phẫn nộ khi kết thúc chương trình của mình bằng câu chào tạm biệt: “Nên nhớ chấp hành đúng tín hiệu giao thông cũng như sự điều tiết của lực lượng cảnh sát chức năng để chúng ta có được một ngày Quốc tang thật nhiều niềm vui và thật an toàn” trong ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Gần đây nhất, khi dẫn đêm chung kết “Siêu mẫu Việt Nam” thì Hoàng My đã biến mình thành trò cười khi làm MC với chất giọng khàn đục, âm vực lên xuống không kiểm soát được khiến khán giả không hiểu cô nói gì. Năm vừa qua, có lẽ những sự cố của MC là một trong những thảm họa khiến công chúng cảm thấy ngán ngẩm nhất.

Thảm họa khoe thân

Quá hở hang, chọn “nhầm” trang phục… là điều mà rất nhiều mỹ nhân phạm phải trong năm qua. Sở hữu thân hình gợi cảm nên hầu hết người đẹp Việt đều muốn khoe dưới mọi hình thức. Từ trẻ đến già thi nhau khoe ba vòng dày đặc các mặt báo. Đáng tiếc là không phải mỹ nhân nào cũng giữ được hình ảnh đẹp, phong cách đẹp khi cố tình khoe hàng, mà đa số họ khiến cho công chúng hãi hùng…

>> Bầu chọn cho Bà Tưng danh hiệu "Ngôi sao phản cảm nhất năm 2013" tại đây!

Đỉnh điểm của sự quá lố này là sự xuất hiện của Bà Tưng với những màn khoe thân gây ồn ào suốt một thời gian dài. Thậm chí, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã phải ra mặt xử lý hotgirl tai tiếng này. Sau Bà Tưng, Angela Phương Trinh lại trình diễn với bộ đồ bó sát khoe ba vòng và tiếp tục nhận án cấm diễn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hành vi ăn mặc và biểu diễn phản cảm trong bar. Cũng vì trang phục, Ngân Khánh đã dính sự cố lộ ngực ngay trong chương trình truyền hình thực tế và bị phạt 3,5 triệu đồng.

>> Bầu chọn Angela Phương Trinh thành "Ngôi sao phản cảm nhất năm 2013" tại đây!

Thảm họa tình - tiền

Ồn ào không kém là scandal tình - tiền liên quan đến những ngôi sao nổi tiếng. Đầu tiên là ca sĩ Đan Trường bị fan nữ tố cáo lợi dụng tình cảm để lừa 60.000USD. Câu chuyện phơi bày trên mặt báo đã cho công chúng nhìn rõ sự thật về nam ca sĩ này. Kết quả là anh Bo được một phen bẽ mặt với dư luận và phải chuyển tiền trả cho “người tình” một thuở.

Mới đây, dư luận lại xôn xao chuyện Võ Hoàng Yến và ông bầu Minh Chánh. Không chỉ tiết lộ về mối quan hệ ngoài luồng, Minh Chánh còn tố Hoàng Yến moi tiền với giá trị quà tặng và tiền mặt lên tới cả tỉ đồng. Thậm chí, Minh Chánh còn công khai bằng chứng đã chuyển tiền cho “người yêu”.

>> Bầu chọn cho Hoàng Yến danh hiệu "Ngôi sao phản cảm nhất năm 2013" tại đây!

Rồi ca sĩ chuyển giới Hải Nguyên cũng bị bố người bạn trai đồng tính tố người đẹp đã lừa tiền anh chàng lên tới 3 tỉ đồng. Thật - giả ra sao thì chỉ có người trong cuộc mới rõ. Nhưng công chúng một lần được nhìn ra “mặt trái” của các mối tình showbiz.

Thảm họa nói dối

Nổi lên từ cuộc thi “The Voice” đình đám nhưng Bùi Anh Tuấn ngay lập tức dính phải scandal nói dối. Trong sự kiện Bùi Anh Tuấn bị Ban Tổ chức loại ra khỏi chương trình “Bài hát yêu thích” vì lý do không chịu đến tập. Tuấn lên báo thanh minh rằng mình mất hộ chiếu, để quên chứng minh nhân dân ngoài Hà Nội, phải làm hộ chiếu trong ngày và đến trễ… Mà lại quên mất một điều cơ bản là, các cơ quan công quyền không làm việc ngày Chủ nhật. Trước đó, vụ việc lùm xùm liên quan đến việc quảng cáo cho một sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc có đường lưỡi bò của Bùi Anh Tuấn bị lên án, ca sĩ này cũng chọn cách chối quanh.

>> Bầu chọn Bùi Anh Tuấn thành "Ngôi sao phản cảm nhất năm 2013" tại đây!

Vụ việc mới đây nhất lại liên quan đến siêu mẫu Võ Hoàng Yến. Cô đã chối quanh khi bị xử phạt 10 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày vì vi phạm pháp luật. Điều đáng nói là án phạt đã ra nhưng Hoàng Yến nhất định không nhận lỗi cho dù đã có không ít người tình nguyện đến cơ quan công an để nhận lỗi thay. Nhưng đáng tiếc là tất cả những người được cô siêu mẫu “đề cử” đều không qua mặt được cơ quan điều tra.

Thảm họa “chơi ngông”

Điều này được dành riêng cho “ông hoàng nhạc Việt. Trong năm qua, Đàm Vĩnh Hưng khiến dư luận nhiều lần nổi giận. Việc đầu tiên là ca sĩ này “hỗn” với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khi nghe nhạc sĩ nhận xét về mình. Lần thứ hai là chơi trội trong đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Đàm Vĩnh Hưng bị dư luận ném đá vì giả danh bác sĩ Cát Tường.

 

>> Bầu chọn Đàm Vĩnh Hưng thành "Ngôi sao phản cảm nhất năm 2013" tại đây!

Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự việc là tại lễ Halloween dành cho các ngôi sao giải trí, Mr Đàm đã mặc chiếc áo blouse trắng với bảng tên “Bác sĩ Cát Tường” và cầm ống nghe đi trêu chọc mọi người. Khi mà vụ việc bác sĩ Tường ném xác khách hàng xuống sông để phi tang đang khiến nhiều người lạnh mình choáng váng, còn người nhà nạn nhân thì bội phần đau đớn khi chưa tìm được thi thể của người thân.

Hành động và cả lời giải thích của Đàm Vĩnh Hưng cho việc hóa trang thành bác sĩ Cát Tường càng khiến cho dư luận bất bình. Những lời bao biện “Mặc cho vui chứ đâu để ý gì” của Mr Đàm đã bị công chúng đánh giá là vô cảm, dửng dưng và thiếu suy nghĩ. Kết quả lệnh cảnh cáo từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi tới Mr Đàm.

Thảm họa giám khảo

Các cuộc thi truyền hình thực tế ngày một nở rộ trên truyền hình thì cùng lúc scandal liên quan đến hai từ “giám khảo” ngày càng trở nên quen thuộc với công chúng. Đủ thứ chuyện giữa giám khảo và thí sinh phơi bày trước công luận. Nào là thí sinh dự thi cãi tay đôi với giám khảo, thí sinh quỳ lạy giám khảo, thí sinh với giám khảo đôi co trên mạng xã hội… Nhiều giám khảo biến mình thành trò cười khi chỉ biết khen chứ không biết nhận xét, thậm chí có những vị giám khảo còn phát biểu hết sức ngây ngô, ngớ ngẩn.

Mới đây, vụ ca sĩ Hồng Nhung cho thí sinh của mình điểm 0 đã khiến dư luận dậy sóng. Rất nhiều người lên tiếng chê trách chị Bống. Sau câu chuyện, công chúng đặt nhiều câu hỏi về sự “cầm cân nảy mực” của các vị giám khảo. Họ nghi ngờ liệu có sự công bằng, khách quan trong mỗi chương trình truyền hình thực tế?

Dù vô tình hay vướng phải tai bay vạ gió thì các nghệ sĩ cũng đã đánh mất hình ảnh của mình. Suy cho cùng, sự thành bại của nghệ sĩ cũng phụ thuộc vào sự yêu mến của công chúng. Và thành công của một nghệ sĩ với lao động nghệ thuật không phải căn cứ vào tần suất xuất hiện mặt báo hay được nhiều người biết mặt chỉ tên. Có lẽ đã đến lúc truyền thông cần sửa sai, cùng dư luận và những người làm nghề vào cuộc để những nghệ sĩ nhìn nhận sự thật và ứng xử như một người có văn hóa, có trách nhiệm xã hội.

Linh Nhi

>> Bầu chọn "Ngôi sao phản cảm nhất năm 2013" tại đây!

>> ngoisaophancam.petrotimes.vn