Moskva phản ứng trước tin NATO “bắt” được tàu ngầm Nga

17:32 | 10/06/2016

2,342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin tàu ngầm Staryi Oskol của Nga bị Hải quân Anh “bắt” được ở Biển Bắc.
tin nhap 20160610172949
Tàu ngầm Staryi Oskol của Nga

"Chúng tôi lấy làm ngạc nhiên vì để phát hiện một con tàu chạy ở tốc độ thấp trong tư thế nổi trên mặt biển lại còn với sự tháp tùng của tàu kéo mà lại đòi hỏi những nỗ lực chung đến như vậy của Hải quân Hoàng gia Anh và đồng minh NATO"- tuyên bố  của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý rằng trong khoảng thời gian mấy ngày ngang qua đó còn có nhiều tàu buôn từ các nước khác nhau, theo truyền thống hàng hải thế giới họ đều chào mừng các thủy thủ tàu ngầm ở Barents, Na Uy và Biển Bắc.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm Staryi Oskol sau khi hoàn thành thử nghiệm ở Baltic và Hạm đội Bắc thực hiện chuyến đi liên hạm đội theo kế hoạch chuyển tới địa điểm đóng quân thường trực của Hạm đội Biển Đen. Tàu ngầm bơi ở tư thế nổi, có tàu kéo Altai đi kèm.

Ngày 8/6, kênh truyền hình Sky News đưa tin tàu Hải quân Anh đã “túm” được một tàu ngầm của Nga, sau khi phát hiện chiếc tàu này có hành trình bí ẩn ở Biển Bắc.

Phát biểu với Sky News, thuyền trưởng khu trục hạm săn ngầm HMS Kent của Hải quân Hoàng gia Anh, Daniel Thomas nói rằng việc phát hiện tàu ngầm này là kết quả của một nỗ lực chung với các đồng minh NATO.

tin nhap 20160610172949

Lần đầu tiên NATO “bắt” được tàu ngầm Nga?

Kênh truyền hình Sky News hôm nay đưa tin tàu Hải quân Anh đang kèm chặt một tàu ngầm của Nga, sau khi phát hiện chiếc tàu này có hành trình bí ẩn ở Biển Bắc.

Nh.Thạch

Sputniknews.