Messi bị đi tù: Messi chả nợ ai, chỉ nợ thuế

19:00 | 07/07/2016

1,701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua 6/7, tòa án tại Tây Ban Nha đã ra phán quyết phạt tù 21 tháng đối với Lionel Messi và cha là ông Jorge Messi vì tội trốn thuế trong giai đoạn 2007-2009. Ngoài ra, Messi còn phải nộp khoản tiền phạt 2,2 triệu đôla và hơn 1,6 triệu đôla đối với ông Jorge.

messi bi di tu messi cha no ai chi no thue

Tin thể thao 24h: Messi đi tù? Liverpool bổ nhiệm Klopp...

Messi có thể nhận án từ 22 tháng, Liverpool chính thức bổ nhiệm Jurgen Klopp làm HLV trưởng, FA phạt tiền Chelsea và Arsenal, ĐT Đức bất ngờ thất bại trước Ireland… sẽ là những thông tin thể thao đáng chú nhất trong 24h qua.

1.

Tại World Cup 1994 trên đất Mỹ, Roberto Baggio sút bóng lên trời trong màn đọ súng với Brazil ở trận chung kết, anh đứng thờ người, gương mặt thất thần với cái đầu cúi gầm, hai tay chống nạnh. Trước khi sút quả penalty đó, Baggio là ngôi sao sáng nhất của Azzurri, là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới thời bấy giờ, là đương kim Quả bóng vàng châu Âu. WC năm đó cũng là năm “đuôi ngựa thần thánh” tỏa sáng rực rỡ với các bàn thắng vô cùng quan trọng để đưa Italia đứng trước cơ hội đăng quang lần thứ 4.

Thế nhưng, cú sút 11m hỏng ăn đó đã cướp đi tất cả. Sự nghiệp của Baggio bắt đầu đi xuống từ quả penalty định mệnh đó. Truyền thông Italia sau trận đấu đó đã “dập” anh tơi bời, tất cả đều quay lưng lại với anh, họ đổ hết tội lỗi cho một ngôi sao mà họ đã coi là “Thánh” trước đó chỉ có vài ngày. Baggio chỉ biết im lặng!

messi bi di tu messi cha no ai chi no thue
Robetor Baggio thất thần sau cú sút penalty hỏng ăn trong trận chung kết WC 1994

 Anh rời Juventus sang AC Milan, tái ngộ HLV Arigo Sacchi – người đã đổ hết tội lỗi việc Italia mất cup vàng thế giới vào tay Brazil cho anh. Tại đây, thay vì được chơi bóng, anh mài đũng quần trên ghế dự bị trước khi sang Inter Milan, Bologna và kết thúc sự nghiệp đầy vinh quang những cũng nhiều cay đắng của mình tại Brescia.

Có thể nói, cú sút penalty hỏng ăn đó là nỗi ám ảnh của Baggio trong sự nghiệp bóng đá lừng lẫy của mình, anh từng cho biết : "Đó là thời khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi. Không có lời giải thích dễ dàng nào cho những gì đã xảy ra tại Pasadena, California, ngày 17/7/1994”.

 “Trước khi tôi rời Italia để tới Mỹ tham dự vòng chung kết World Cup 1994, một đạo sư mà tôi theo học về Phật giáo đã nói với tôi rằng tôi sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, và rằng tất cả mọi thứ sẽ được quyết định vào đúng giây phút cuối cùng. Ngay lúc nghe điều đó, tôi đã không nhận ra dự đoán của vị đạo sư đó sẽ chính xác tới vậy.” – Baggio chia sẻ.

2.

Thời gian cứ trôi, “con tạo xoay vần” để 22 năm sau cũng trên nước Mỹ, người hâm mộ bóng đá thế giới lại chứng kiến một sự trùng lặp tới kỳ lạ. Cũng vẫn là trong một trận chung kết, nhưng lần này là Copa America và cũng là trong loạt sút luân lưu định mệnh để phân thắng bại giữa Argentina – Chile.

Ngôi sao số 1 bóng đá thế giới đương đại - Lionel Messi lãnh trách nhiệm đá quả đầu tiên cho Argentina, và anh cũng sút bóng lên trời khiến đội nhà thua trận. Cũng giống như Baggio, việc sút hỏng quả penalty khiến Argentina thua trận hứa hẹn sẽ cho Messi hứng chịu vô số “gạch đá” đủ xây nhà quốc hội hay cà chua trứng thối, bão mạng... của người hâm mộ bóng đá xứ Tango. Ngoài ra, cùng với vô số rắc rối thuế má đời tư... tất cả đó sẽ khiến Messi sống không thể yên ổn dù chỉ 1 giờ sau khi máy bay hạ cánh ở quê nhà.

Tuy nhiên, không giống như Baggio chỉ biết im lặng. Messi có vẻ “cáo” hơn nhiều, bằng cách tuyên bố từ giã ĐTQG, Messi đã đảo ngược tình thế vô cùng ngoạn mục. Ở quê nhà Argentina, người ta tiếc nuối vì anh đã chia tay đội tuyển quốc gia chứ chẳng còn nghĩ gì đến quả penalty hỏng ăn của anh, hay sự "thiếu tố chất thủ lĩnh..." và là nguyên nhân của thất bại nữa... vậy là xong. Anh xử lý quá tốt trong tình huống này, không những thoát khỏi scandal, thậm chí còn được yêu mến hơn.

messi bi di tu messi cha no ai chi no thue
Messi chả nợ ai, chỉ nợ thuế

Một kế hoạch hoàn hảo của Messi! Từ kẻ tội đồ anh bỗng biến thành anh hùng của quốc gia. Thậm chí anh còn được dựng tượng đồng tại thủ đô Buenos Aires. Vậy là truyền thông và người hâm mộ dường như đã bị Messi dắt mũi.

Có thể vài tháng nữa hoặc khi gần đến WC 2018 tại Nga, Messi bỗng dưng thay đổi ý định và quay lại đội tuyển vì người hâm mộ và phụng sự quốc gia.. tại sao không? Messi đang cân nhắc rút lại tuyên bố theo như báo chí!

Tưởng như chuyện về Messi đã dịu xuống thì vào ngày hôm qua 6/7/2016, Messi chính thức bị tòa tuyên án: 21 tháng tù treo, tội trốn thuế.

Vậy là tai họa cứ dồn dập đến với Leo thiên tài, đúng là “họa vô đơn chí”. Messi 29 tuổi, là một ngôi sao có thu nhập gần 100 triệu Euro mỗi năm tại sao lại phải trốn thuế? Có những “fan cuồng” bảo vệ anh với lời lẽ ngây thơ khi cho rằng “Messi chỉ biết đá bóng thôi, chả biết gì. Tại anh tin bố anh thôi”.

messi bi di tu messi cha no ai chi no thue
Vậy là Messi đã theo chân Mascherano khi bị kết án 21 tháng tù

Theo tôi thấy, việc Messi xử lý khủng hoảng truyền thông sau cú sút hỏng ăn tại Copa America là khá tuyệt. Tuy nhiên, đó không phải là cách hành xử của những người đàn ông thực thụ, mà nó giống như một đứa trẻ con cố tình dùng mảnh vỡ của cái bát, mình vừa làm rơi cứa một vết nhẹ lên tay để chảy một ít máu vì sợ bố mẹ đánh đòn đau. Và tương đối hèn nhát! Hãy nhìn Mascherano cũng bị điều tra về trốn thuế như Messi, nhưng anh đã thành khẩn nhận tội trước tòa và chịu trách nhiệm. Sau đó cũng không ai ghét anh cả, có lỗi thì phải nhận để sửa chữa đấy mới là đàn ông.

Không hiểu Messi sẽ dùng chiêu thức nào để xử lý khủng hoảng trốn thuế này đây? Xử lý theo kiểu của trẻ con hay như một người đàn ông thực thụ? 29 tuổi rồi, hãy là đàn ông trưởng thành một lần xem nào Messi…

Tiểu Bảo