Mất mạng vì đang đi trộm quay sang cướp

18:58 | 26/04/2015

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/4, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Lào Cai) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Văn Trưởng (19 tuổi, ở xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, Lào Cai) về hành vi giết người.

Khoảng 23h ngày 21/4, PC45 nhận được tin báo về việc trên địa bàn phường Nam Cường (TP Lào Cai) vừa xảy ra một vụ trọng án. Nạn nhân là nam giới, trên người có nhiều vết thương ở vùng đầu và cổ. Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định nạn nhân là Đào Văn Tâm (31 tuổi, ở phường Phố Mới, TP Lào Cai).

Theo gia đình nạn nhân, tối cùng ngày anh Tâm đi chiếc xe máy mang biển kiểm soát 24K7-1100. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện Nguyễn Tuấn Thủy (ở phường Duyên Hải, TP Lào Cai) là đối tượng nghiện ma túy, bị nhiễm HIV đang sử dụng chiếc xe máy của nạn nhân Tâm.

Tại cơ quan công an Thủy khai, khoảng 18h ngày 21/4, Thủy rủ Tâm cùng đi trộm cắp tài sản. Tâm sử dụng xe máy của gia đình chở Thủy đến khối 7 phường Nam Cường tìm mục tiêu trộm cắp thì nhận được điện thoại có việc nên phóng xe về nhà. Lúc này, Thủy đột nhập vào Sở Giao thông Vận tải trộm cắp, nhưng bị chị tạp vụ phát hiện nên bỏ chạy. Sau đó, Thủy tiếp tục đột nhập vào Sở Tài nguyên Môi trường lấy trộm 3 chiếc máy tính và một số vật dụng có liên quan.

Hà Văn Trưởng tại cơ quan công an.

Sau khi lấy được tài sản, Thủy dùng chính điện thoại cố định của Sở Tài nguyên Môi trường gọi điện thoại cho Tâm bảo mang xe máy đến đón. Khi Thủy mang tài sản trộm cắp được ra ngoài thì phát hiện Tâm nằm gục bên đường cùng chiếc xe máy bên cạnh. Thủy bế Tâm lên xe máy định đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không ngồi được. Sợ hãi, Thủy phóng xe chạy đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai định gọi cấp cứu, nhưng những người ngồi ở cổng khuyên nên báo cho cảnh sát.

Khi Thủy quay lại hiện trường thì nghe thấy có tiếng xe ôtô của cảnh sát. Nghĩ nếu quay lại hiện trường sẽ bị bắt giữ về tội trộm cắp tài sản nên Thủy bỏ đi.

Trong lúc cảnh sát đang khẩn trương điều tra, tối 22/4, Hà Văn Trưởng được mẹ và chú ruột đưa đến cơ quan công an đầu thú về hành vi giết anh Đào Văn Tâm. 

Trưởng khai tối 21/4, hắn cùng Hoàng Trung Du đi uống rượu tại nhà một người bạn. Lúc về đi qua trụ sở khối 7, Trưởng và Du gặp một thanh niên (nạn nhân Tâm) đang đứng ở lề đường. Tâm chặn đường rồi đe dọa, yêu cầu Trưởng và Du đưa tiền. Không lấy được tài sản, Tâm đánh Trưởng. Sẵn có men rượu trong người, Trưởng chạy về nhà ở gần đó lấy con dao chạy đến chỗ Tâm đứng chém nhiều nhát lên người nạn nhân. Thời điểm gây án, Du đang đi vệ sinh không có mặt tại hiện trường.

Lo sợ, Trưởng gọi điện thoại cho mẹ đẻ và chú ruột kể lại toàn bộ sự việc. Mẹ đẻ của Trưởng và chú ruột sau đó đã động viên, thuyết phục Trưởng đi đầu thú.

Q.Dương (Năng lượng Mới)