Man City - Tottenham: Đêm phán quyết của thầy trò Guardiola

10:32 | 17/04/2019

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thua ở trận lượt đi tứ kết Champions League trước Tottenham khiến Man City đối diện với thách thức lớn trước trận lượt về tại Etihad. Thành tại trận đấu này không chỉ ảnh hưởng kết quả của Man City ở đấu trường châu Âu mà quyết định tới thành bại cả mùa giải của thầy trò Guardiola.

*2h99, 18/4/2019, SVĐ Etihad, Lượt về tứ kết Champions League

Man City đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn, có thể nói căng thẳng nhất từ khi Pep Guardiola ở Etiahd. Tại Champions League, nhà đương kim vô địch Premier League thua đội bóng đồng hương Tottenham 0-1 ở trận tứ kết lượt đi, vậy nên để giành quyền đi tiếp Man City cần chiến thắng cách biệt hai bàn trên sân nhà (hoặc thắng ở chấm phạt đền nếu thắng 1-0 sau 120 phút).

Tất nhiên, tinh thần của Tottenham rất thoải mái và họ sẽ không dễ dàng từ bỏ mục tiêu tạo trang mới trong lịch sử cho lần đầu tiên góp mặt ở bán kết cúp châu Âu. Và để vượt qua Tottenham, thầy trò Guardiola cần xóa tan dớp cũ là toàn thua trước các đội bóng đồng hương ở cúp châu Âu.

man city tottenham dem phan quyet cua thay tro guardiola
Aguero đá hỏng phạt đền ở trận lượt đi

Man City không chỉ đang phải chịu áp lực từ trận thua ở Champions League, họ còn đang phải chịu áp lực lớn tại Premier League. Mặc dù về mặt lý thuyết Man City đang có lợi thế trong cuộc chiến giành ngôi vô địch, song họ đang bị Liverpool đe dọa mạnh mẽ bởi đối thủ vùng Merseyside vừa nổi lên trở thành ứng viên số một cho chức vô địch Premier League.

Sau chiến thắng trước Chelsea vào Chủ nhật vừa qua, Liveprool hiện đang có 85 điểm, hơn Man City hai điểm trong khi đội bóng của Guardiola còn một trận chưa đấu. Sở dĩ nói Man City chỉ có lợi thế về mặt lý thuyết bởi trong năm trận đấu còn lại của nhà đương kim vô địch họ còn hai trận khó khăn, gặp Tottenham và Man Utd trong khi Liverpool còn bốn trận gặp các đội nằm ngoài tốp 6.

Từ đầu mùa tới hiện tại Man City đang đi trên một con đường khá bằng phẳng, thậm chí 10 ngày trước thầy trò của Guardiola đang sáng cửa “ăn bốn”. Trên thực tế Man City đã vô địch League Cup, vào chung kết FA Cup và vẫn là ứng viên hàng đầu của cả Champions League lẫn Premier League, cơ hội để Man City làm nên chiến tích chưa từng có trong lịch sử vẫn còn đó nhưng họ phải vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt, bắt đầu bằng chính trận đấu gặp Tottenham đêm nay.

man city tottenham dem phan quyet cua thay tro guardiola
Liverpool của Klopp đang khiến Man City lo lắng

Nếu Man City thắng Tottenham, họ sẽ nhận được lợi thế tâm lý vô cùng to lớn cho trận tại đấu giữa hai đội vào cuối tuần này ở vòng 35 Premier League cũng tại Etihad. Giải quyết được hai trận đấu gặp Tottenham thì chắc chắn Man City quá thoải mái để bước vào trận đấu với Man Utd. Thắng được cả Tottenham và Man Utd, cửa bảo vô địch Premier League của Man City lại “rộng thênh thang” và khi đó họ hoàn toàn thoải mái tập trung trở lại vào Champions League để sẵn sàng mục tiêu "ăn bốn".

Vì thế với Man City, đây chính là trận chung kết của mùa giải với thầy trò Guardiola, họ sẽ tập trung toàn bộ sức lực vào trận đấu này. Man City gặp chút khó khăn khi đối thủ của họ rất thảnh thơi, Champions League chưa phải sân chơi Tottenham nuôi tham vọng bá vương nên cầu thủ không gặp nhiều sức ép và điều đó khiến đội bóng thành London trở thành đối thủ khó lường.

Man City còn đang chờ đợi kết quả kiểm tra thể lực để xem bộ đôi Fabian Delph và Fernandinho có thể ra sân hay không. Nếu cả hai cầu thủ này không thể thi đấu sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của Man City, Fernandinho đang cho thấy vị trí không thể thay thế ở tuyến giữa, còn Delph dù không chơi tốt ở trận lượt đi song Guardiola cũng chẳng còn lựa chọn tốt hơn cho vị trí hậu vệ trái khi Zichenko đang gặp chấn thương.

man city tottenham dem phan quyet cua thay tro guardiola
Kane sẽ ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá

Bên phía đội khách Harry Kane chắc chắn sẽ không thể góp mặt, HLV Pochetino có thể sẽ đẩy Son Heung Min lên đá tiền đạo cắm hoặc sử dụng một cặp trung phong như ở trận đấu cuối tuần qua tại Premier League. Ngoài Kane danh sách chấn thương của Tottenham còn rất dài, những người như Dier, Janssen, Aurier, Lamela sẽ vắng mặt còn Alli và Winks cũng chưa chắc chắn sẽ thi đấu.

Trên sân nhà Man City sẽ đảo Tottenham, đội khách chắc chắn chấp nhận chơi phòng thủ chặt bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Tottenham là đội bóng giàu thể lực nên không ngạc nhiên nếu họ thực hiện lối chơi pressing như trận lượt đi. Vì thế để thắng trận Man City cần phải biết cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng, nếu tiếp tục phung phí cơ hội như trận lượt đi, thầy trò Guardiola hoàn toàn có thể ôm hận.

Theo Dân trí

man city tottenham dem phan quyet cua thay tro guardiola Link xem trực tiếp bóng đá Man City vs Tottenham (Tứ kết C1 Châu Âu), 2h ngày 18/4
man city tottenham dem phan quyet cua thay tro guardiola Xem trực tiếp bóng đá Man City vs Tottenham (Tứ kết C1 Châu Âu), 2h ngày 18/4
man city tottenham dem phan quyet cua thay tro guardiola Xem trực tiếp bóng đá Man City vs Tottenham (Tứ kết C1 Châu Âu) ở đâu?