Man City thắng nhẹ trận ra quân tại Carabao Cup

07:07 | 25/09/2020

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man City giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Bournemouth ở trận ra quân của đội bóng thành Manchester tại Carabao Cup. Hai cầu thủ trẻ là Liam Delap và Phil Foden đã ghi bàn cho đội ĐKVĐ.

Man City ra quân tại đấu trường Carabao Cup bằng trận đấu tiếp Bournemouth trên sân nhà. Hai đội bóng không xa lạ gì nhau bởi Bournemouth cũng nhiều năm gần đây thi đấu ở Premier League và mới xuống hạng sau mùa giải vừa qua.

Với tư cách đương kim vô địch, Man City được đánh giá cao hơn hẳn đối phương, song với việc lực lượng đang sứt mẻ nghiêm trọng, đoàn quân của Guardiola cũng phải đối diện với những thách thức không nhỏ. Guardiola đã phải sử dụng tới nửa đội hình là những cầu thủ trẻ, chưa thành danh.

Man City thắng nhẹ trận ra quân tại Carabao Cup - 1
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Bournemouth

Mặc dù vậy, đội bóng chủ sân Etihad vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội trước Bournemouth bằng việc kiểm soát bóng tới 73% thời gian, tung ra tới 19 lần dứt điểm, đội khách chỉ có ba lần dứt điểm trong quãng thời gian cầm bóng vỏn vẹn có 27%. Tuy nhiên, độ chính xác trong khâu dứt điểm của Man City cực tập, chỉ đạt 21% (4 lần bóng trúng đích).

Tiền đạo sinh năm 2003, Liam Delap mở tỉ số cho Man City ở phút 18 sau đường kiến tạo của Phil Foden. Chỉ bốn phút sau, Bournemouth tìm được bàn gỡ hòa, người ghi bàn là Sam Surridge. Man City đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thứ hai.

Huấn luyện viên Guardiola đã phải tung vào sân De Bruyne và Sterling để gia tăng khả năng tấn công cho Man City và mãi tới phút 75 Foden mới giúp đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1. Lần thứ hai dẫn trước, Man City đã bảo toàn tỷ số để tiến tới chiến thắng.

Thắng với cách biệt một bàn trước một đối thủ yếu hơn hẳn về đẳng cấp chưa thực sự thuyết phục với Man City, tuy nhiên cũng khó đòi hỏi hơn ở thầy trò Guardiola trong tình cảnh hiện tại. Man City đang gặp khủng hoảng lực lượng ở giai đoạn đầu mùa và họ phải ưu tiên dành lực lượng tốt nhất cho Premier League.

Man City thắng nhẹ trận ra quân tại Carabao Cup - 2
Foden (trái) tỏa sáng trong chiến thắng của Man City

Man City vượt trội sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên đội chủ nhà cũng không dễ xuyên thủng mành lưới của Bournemouth khi thủ thành Travers thi đấu xuất sắc. Phút 18, Foden tỉa bóng tinh tế cho Delap bứt tốc băng xuống dứt điểm căn chân từ đầu vòng cấm địa, bóng đi tầm cao chéo vào góc phải nên thủ thành của đội khách không thể cản phá.

Lợi thế của Man City không kéo dài được lâu, bằng một pha lên bóng khá đơn giản, các cầu thủ Bournemouth đã có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 22. Surridge dứt điểm chéo góc từ đầu vòng cấm địa, bóng đi chìm hướng vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Steffen không thể ngăn chặn.

Man City thắng nhẹ trận ra quân tại Carabao Cup - 3
Delap được ví như “'Erling Haaland của Man City” sau màn ra mắt ấn tượng

Sau phút sảy chân dẫn tới bàn thua, Man City hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, nhưng đa phần các tình huống dứt điểm của đội chủ nhà lại đưa bóng ra ngoài cầu môn.

Mãi tới phút 75, Man City mới có được bàn thắng thứ hai. Foden đón bóng ở trung tâm sau khi trái bóng đập cột dọc bật ra, cú sút bồi quyết đoán của tiền vệ trẻ người Anh đã khiến Travers không thể cản phá. Và bàn thắng này đã mang chiến thắng về cho Man City.

Đội hình thi đấu

Manchester City: Steffen, Walker, Garcia, Harwood-Bellis, Bernabe (Mendy, 36’), Rodrigo (De Bruyne, 61’), Doyle (Sterling, 67’), Foden, Torres, Mahrez, Delap.

Bournemouth: Travers, Smith, Ofoborh, Simpson, Kelly (Zemura, 28’), Rico (S. Cook, 64’), Billing, Gosling, L. Cook, Brooks (Kilkenny, 76’), Surridge.

Theo Dân trí