Man City lôi kéo Messi bằng bản hợp đồng trị giá 750 triệu euro

16:24 | 31/08/2020

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguồn tin từ Diario Sport cho hay, Man City đang có kế hoạch lôi kéo Messi bằng bản hợp đồng siêu khủng, lên tới 750 triệu euro.

Theo tờ Diario Sport, Man City là đội bóng quyết tâm giải cứu Messi nhất ở thời điểm này. Theo đó, CLB thành Manchester sẵn sàng đưa ra bản hợp đồng kéo dài 5 năm, trị giá 750 triệu euro để lôi kéo siêu sao người Argentina.

Man City lôi kéo Messi bằng bản hợp đồng trị giá 750 triệu euro - 1
Man City sẵn sàng trả 750 triệu euro nếu Messi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do

Cụ thể, bản hợp đồng này được chia làm 2 giai đoạn. Trong 3 năm đầu, El Pulga sẽ thi đấu cho Man City. 2 năm cuối của hợp đồng, Messi sẽ chuyển sang “dưỡng già” ở CLB New York City (sân sau của Man City ở giải nhà nghề Mỹ).

Trong đó, Man City sẽ chi ra 500 triệu euro để trả lương cho Messi trong vòng 5 năm. Mức lương trước thuế của siêu sao người Argentina sẽ là 100 triệu euro/năm. Số tiền 250 triệu euro còn lại được quy đổi ra tiền lót tay của New York City để chiêu mộ Messi vào 3 năm sau.

Sở dĩ Man City phải chia nhỏ số tiền 750 triệu euro vì họ không muốn vướng vào rắc rối từ luật Công bằng tài chính. Man “xanh” từng bị UEFA tuýt còi vì vi phạm luật này và bị phạt cấm thi đấu 2 năm ở cúp châu Âu.

Dù vậy, sau đó, họ đã thoát án sau khi kháng cáo lên Tòa án thể thao (CAS). Do đó, lúc này, Man City đang cẩn thận trong từng động thái của mình.

Man City lôi kéo Messi bằng bản hợp đồng trị giá 750 triệu euro - 2
Messi có thể bước vào cuộc chiến pháp lý với Barcelona trong thời gian tới

Tuy nhiên, thương vụ này chỉ có thể diễn ra nếu như Man City sở hữu Messi theo dạng chuyển nhượng tự do. Bởi lẽ, Man “xanh” không đời nào chi thêm 700 triệu euro nữa để giải phóng hợp đồng của Messi ở Barcelona.

Ở thời điểm này, siêu sao người Argentina đang nhờ luật sư can thiệp để có thể rời khỏi Barcelona tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tuy nhiên, Barcelona sẽ không để ngôi sao sáng nhất ra đi như vậy bởi họ có thể đối diện với nguy cơ sụp đổ vì không có tiền để chiêu mộ người thay thế.

Theo phán quyết mới nhất của La Liga, họ sẽ không cấp phép cho Messi ra đi bởi cầu thủ này vẫn còn hợp đồng với Barcelona và điều khoản được ra đi tự do không còn hiệu lực (kết thúc vào ngày 10/6). Cũng có thể hiểu nguyên nhân La Liga đứng về phía Barcelona bởi hình ảnh của giải đấu cũng sẽ tụt giảm khá nhiều nếu như Messi ra đi.

Theo Dân trí