Man City - Juventus 1h45 ngày 16/09: Khó cho Max Allegri!

15:56 | 15/09/2015

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Juventus cần thời gian. Mục tiêu của chúng tôi là chạy đua trên 3 mặt trận vào tháng Ba sang năm”. Max Allegri nhấn mạnh sau trận hòa 1-1 với Chievo. Nhưng ai sẽ cho Juve và Allegri thời gian khi Man City mai phục họ đêm nay?  
man city juventus 1h45 ngay 1609 kho cho max allegri
Ra sân chơi châu lục liệu Man City có giữ vững được phong độ cao như ở Ngoại hạng Anh

Juve cầm bóng tới 70% và tung ra 26 cú sút trước Chievo. Kết quả: Chỉ một bàn thắng được ghi và nó đến từ quả penalty được tạo ra sau nỗ lực đột phá cá nhân của Cuadrado thay vì một pha phối hợp tấn công hay phản công nhuần nhuyễn.

“Nhạc trưởng”, anh ở đâu?

Bạn đừng để những con số thống kê đánh lừa bởi thực sự Juve đã tấn công hết sức vội vã và rời rạc trước một Chievo chơi phòng ngự số đông. Hãy xem những cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra đến từ đâu?

Hai cú sút xa của Hernanes. Một quả đá phạt hàng rào vẫn của Hernanes. Một cú sút của Pereyra. Và xin nhắc lại, bàn gỡ hòa từ quả đá penalty thành công của Dybala đến sau nỗ lực đột phá cá nhân của Cuadrado.

Hầu hết các pha lên bóng của Juve được triển khai vội vã với chất lượng đường chuyền cuối cùng rất thấp. Nhiều đường chuyền hỏng dẫn đến nỗ lực tấn công bị phá sản.

Trước Chievo, Hernanes được kỳ vọng trở thành nhạc trưởng của Juve bằng khả năng phân phối bóng và điều tiết nhịp độ trong lối chơi tấn công.

Nhưng tiền vệ người Brazil mới thể hiện được những nỗ lực cá nhân của anh và chưa hoàn thành nhiệm vụ phân phối và làm bóng cho cặp tiền đạo Morata-Dybala cũng như các mắt xích khác ở xung quanh. Marchisio vừa trở lại sau chấn thương cũng không (thể) làm bóng.

Điều đó khiến Morata và Dybala phải tự xoay xở. Morata mới trở lại sau chấn thương, không có cảm giác bóng tốt trong khi Dybala dù rất nỗ lực nhưng hầu như không được hỗ trợ nên anh cũng không tạo ra nhiều khác biệt trước hàng thủ hai tầng với 8-9 cầu thủ phòng ngự của Chievo. Do Juve thiếu hẳn sự kết dính giữa các mắt xích mà Chievo lại phòng ngự số đông nên đội bóng của Allegri gần như bế tắc.

Phía trước là thách thức

3 trận đầu mùa không thắng đã tạo ra áp lực rất lớn trong khi ông Allegri lại nhấn mạnh là các cầu thủ Juve cần chơi bóng với tâm lý thoải mái hơn.

Nhưng thoải mái làm sao được ngay tức thì khi Juve đối mặt rất nhiều vấn đề. Từ điểm rơi thể lực chưa tốt do tập trung muộn tới vấn đề hòa nhập vào lối chơi chung của các tân binh.

Từ áp lực được tạo ra với tư cách đội vô địch Serie A tới cảm hứng mà chính Juve tạo cho các đối thủ của mình sau khi đã thống trị giải đấu 4 mùa qua. Sự tự tin và thanh thoát trong lối chơi chỉ có hy vọng được củng cố khi Juve chiến thắng.

Nhưng Juve vẫn chưa thể thắng sau 3 trận đầu tiên nên sức ép càng khiến các cầu thủ của Max Allegri thêm căng cứng. Khi sự bế tắc càng kéo dài thì tâm lý căng thẳng càng gia tăng.

Và đúng lúc Juve còn chưa định hình lại được lối chơi sau khi Pirlo ra đi thì họ lại lập tức bước vào cuộc "hành xác" đầu mùa với 7 trận phải đá trong 21 ngày và nhận tin xấu là Marchisio lại chấn thương, có thể phải nghỉ 2-4 tuần. Thách thức là cực lớn vì nó đến vào thời điểm rất nhạy cảm.

Áp lực lên hàng thủ Juve sẽ giảm đi ít nhiều khi Man City có thể mất cả Sterling, Aguero, David Silva trong cuộc chiến đêm nay. Nhưng vấn đề thực sự là Juve cần cải thiện hiệu quả tấn công của họ.

Rõ ràng lúc này đội bóng cần gấp một chiến thắng để làm điểm tựa niềm tin. Nhưng chiến thắng lại chỉ có hy vọng giành được nếu họ không chơi tấn công gấp gáp, vội vàng như trước Chievo. Juve phải thắng thật nhanh bằng một lối chơi thật “chậm”. Man City không phải những Roma, Udinese mà Juve đã thua. Làm gì đây, Allegri?

Theo Trọng Tuệ - Thể thao & văn hóa