Man City dễ dàng thắng “3 sao” trên sân Marseille

06:59 | 28/10/2020

119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với các bàn thắng của Torres, Gundogan và Sterling, Man City đã thắng 3-0 trên sân của Marseille ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Man City đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở vòng bảng Champions League khi đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola vượt ải Marseille khá dễ dàng.

Torres mở tỉ số của trận đấu ở phút 18, tỷ số 1-0 kéo dài cho tới phút 76 khi Gundogan ghi bàn thứ hai cho đội khách. Tỷ số 3-0 được ấn định ở phút 81 bởi Sterling. Man City có một trận đấu không quá tốt về tấn công nhưng họ thể hiện sự áp đảo lớn tới Marseille.

Man City dễ dàng thắng “3 sao” trên sân Marseille - 1
Torres (giữa) ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu

Đội khách kiểm soát bóng 63% thời gian, có 9 lần dứt điểm, 4 lần bóng đi trúng khung thành đối phương. Mặc dù thi đấu trên sân nhà, Marseille cũng rất khó khăn, họ chỉ có hai pha dứt điểm trong suốt cả trận, trúng khung thành cả hai nhưng đều bị chặn bởi thủ thành Ederson.

Chiến thắng của Man City có dấu ấn lớn của De Bruyne, tiền vệ người Bỉ không ghi bàn, nhưng anh có đóng góp vào chiến thắng của đội khách bằng hai pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Sau hai trận thắng liên tiếp, Man City đang dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Trong trận đấu cùng lượt, Porto thắng 2-0 trước Olympiacos và vươn lên đứng nhì bảng với 3 điểm, bằng điểm đội bóng họ vừa đánh bại. Marseille đang đứng cuối bảng sau hai trận toàn thua.

Man City dễ dàng thắng “3 sao” trên sân Marseille - 2
Man City đang có phong độ tốt tại Champions League

Lại một lần nữa Guardiola khiến người hâm mộ bất ngờ khi điền tên Torre vào vị trí tiền đạo cắm khi Man City thiếu vắng cả Aguero và Jesus. Tiền vệ người Tây Ban Nha không khó khăn thích nghi với vị trí thi đấu mới. Phút 18, Torres dứt điểm từ vạch 5m hạ gục thủ thành của Marseille mở tỉ số của trận đấu.

Có công lớn vào bàn thắng của Man City là De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ băng lên nhận bóng ở bên phải, anh thực hiện đường chuyền dọn cỗ, loại bỏ hậu vệ của Marseille để Torres băng vào dứt điểm khi trước mặt chỉ còn thủ thành Mandanda.

Bốn phút sau bàn thua đầu tiên, Mandanda đã phải trổ tài để cứu thua cho đội chủ nhà sau cú đánh đầu của Laporte. Cầu thủ người Pháp lên tham gia vào quả đá phạt của Man City, anh đã đón được bóng và dứt điểm vào giữa cầu môn nhưng không thể thắng Mandanda.

Man City dễ dàng thắng “3 sao” trên sân Marseille - 3
Man City áp đảo toàn diện trước Marseille

Sự áp đảo của Man City rất rõ nét. Phút 35, khung thành đội chủ nhà một lần nữa rung chuyển sau pha dứt điểm của Zinchenko. Lần này Mandanda không thể cản phá, nhưng cột dọc đã cứu thua cho Marseille.

Marseille hầu như chỉ biết chống đỡ trong hiệp một, họ chỉ có một pha dứt điểm trong hiệp một. Thế trận của đội chủ nhà vẫn không được cải thiện sau giờ nghỉ. Phút 55, Thauvin dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến Ederson đẩy bóng đi trúng cột dọc rồi văng ra ngoài.

Sau tình huống gây sóng gió hiếm hoi cho đối thủ, Marseille nhanh chóng trở lại với việc phòng thủ toàn diện. Trận đấu giằng co khiến Man City tấn công cũng không dễ dàng. Phút 76, Man City có được bàn thắng thứ hai sau pha dứt điểm của Gundogan ở vạch 5m đưa bóng vào góc trái cầu môn.

Man City dễ dàng thắng “3 sao” trên sân Marseille - 4
De Bruyne đeo băng đội trưởng của Man City

Bàn thắng là kết quả của một pha triển khai tấn công nhuyễn của đội chủ nhà. Tuy nhiên cũng có chút may mắn khi cú đánh đầu của Sterling ở bên phải trong vòng cấm địa đưa bóng đập người Torres văng ra đúng vào vị trí Gundogan lao vào nên tiền vệ người Đức dễ dàng dứt điểm.

Chiến thắng nằm chắc trong tầm tay của Man City nên huấn luyện viên Guardiola liền thay một loạt ba cầu thủ, dẫu vậy lối chơi của đội khách không hề bị xáo trộn.

Phút 81, De Bruyne lại thoát xuống bên phải trung lộ nhận bóng và căng ngang thuận lợi để Sterling đệm bóng cận thành vào lưới trống, Mandanda đã bị hút về phía De Bruyne nên không kịp phản ứng.

Bàn thắng của Sterling đã giúp Man City ấn định chiến thắng 3-0 trên sân Marseille. Đây là chiến thắng đầu tiên của Man City trên đất Pháp.

Đội hình thi đấu

Marseille: Mandanda, Sakai, Alvaro, Kamara, Amavi, Balerdi, Radonjic (Benedetto, 78’), Caleta-Car, Cuisance (Gueye, 85’), Rongier (Sanson, 64’), Thauvin 4 (Payet, 78).

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte (Stones, 77’), Zinchenko (Cancelo, 68’), Gundogan (Silva, 77’), Rodri, De Bruyne (Palmer, 82’), Foden, Torres (Mahrez, 77’), Sterling.

Man City dễ dàng thắng “3 sao” trên sân Marseille - 5

Theo Dân trí