Man City bất ngờ đứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp

08:33 | 23/01/2022

14 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hành trình tiến tới ngôi vô địch của Man City bị chậm lại khi đoàn quân của Guardiola hòa 1-1 trên sân của Southampton ở vòng 23 Premier League, kết thúc chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp.

Man City hành quân tới Southampton với sự thoải mái lớn, đội bóng của HLV Pep Guardiola có 56 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn đội xếp thứ hai Liverpool tới 11 điểm. Tuy nhiên, Southampton không quan tâm tới điều đó.

Đội chủ nhà khởi đầu mạnh mẽ và khiến đội khách choáng váng khi vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7, Kyle Walker-Peters ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau khi anh kết hợp cùng Nathan Redmond. Hậu vệ của đội chủ nhà có một cú chạm bóng và dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Ederson không thể ngăn cản.

Man City bất ngờ đứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp - 1
Walker-Peters ăn mừng sau khi ghi bàn.

Sự khởi đầu chậm chạp của Man City khiến đội khách gặp nhiều khó khăn. Armando Broja nghĩ rằng anh đã nhân đôi tỷ số cho đội chủ nhà từ đường chuyền bóng của Oriel Romeu, đáng tiếc lá cờ của trợ lý trọng tài đã giơ lên báo lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Man City không có quá nhiều cơ hội trong hiệp một, các tình huống gây nguy hiểm cho khung thành đối phương đều thuộc về Raheem Sterling. Đáng tiếc cầu thủ người Anh khi thì dứt điểm vọt xà, khi thì dứt điểm quá hiền như chuyền bóng cho thủ thành Fraser Forster nên đội khách bước vào giờ nghỉ với thế bị dẫn bàn.

Đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl tiếp tục gây khó khăn cho nhà đương kim vô địch sau giờ nghỉ. Broja rất kém may mắn, anh có một cú đánh đầu đưa bóng đập trúng cột dọc, sau đó anh bị Aymeric Laporte ngăn cản khi nỗ lực dứt điểm ở cự ly gần.

Man City bất ngờ đứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp - 2
Laporte gỡ hòa cho Man City.

Tấn công không sắc nét nhưng Man City vẫn đầy may mắn. Trong một mùa giải chói sáng, đội khách vẫn biết cách ghi bàn dù hàng công không hiệu quả. Phút 65, Laporte di chuyển khôn khéo đón quả đá phạt của De Bruyne, với một cú đánh đầu đơn giản hậu vệ người Pháp đã đưa bóng vượt qua Forster đi vào lưới.

Sau khi gỡ hòa, Man City cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng, hướng tới chiến thắng. De Bruyne suýt chút nữa đã ghi bàn khi thực hiện một cú sút hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, Southampton cũng nhanh chóng siết lại hàng thủ, không để đối thủ dễ dàng tiếp cận khung thành, đội chủ nhà bảo toàn được kết quả hòa cho tới khi hết giờ.

Có được một điểm trên sân Southampton, Man City đã gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Liverpool lên 12 điểm, dẫu vậy trận hòa này khiến Man City có thể bị đối phương thu hẹp khoảng cách, bởi Liverpool đang thi đấu ít hơn Man City hai trận.

Man City bất ngờ đứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp - 3

Theo Dân trí