Lưới điện Quốc gia vẫn an toàn trước cơn bão số 2

19:08 | 23/06/2013

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là thông tin đuợc đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết chiều ngày 23/6.

 

EVN đã triển khai tốt các giải pháp ứng phó cơn bão số 2.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương thì cơn bão số 2 bắt đầu đổ bộ vào nuớc ta vào 10 giờ sáng nay (23/6), vị trí tâm bão vào khoảng 19,8 độ vĩ Bắc; 107,2 độ kinh Đông, trên vùng biển Bắc Bộ. Và theo dự báo của Cơ quan này thì bão số 2 có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão có thể lên tới cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11..

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tuợng thủy văn Trung ương thì bão số 2 sẽ gây mưa bão trên diện rộng tại nhiều tình Đông Bắc, Tây Bắc, các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hạ Long…

Với những diễn biến được dự báo đầy phức tạp và khó lường như trên, bão số 2 được cảnh báo là có thể gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất – kinh doanh, trong đó có hệ thống lưới điện quốc gia.

Trước tình hình trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thường trực phòng chống lụt bão EVN đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương triển khai các phương án bảo vệ hệ thống lưới điện quốc gia an toàn, đảm bảo vận hành xuyên suốt.

Và theo báo cáo nhanh của Thường trực phòng chống lụt bão EVN thì tính đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống lụt bão, vận hành an toàn hệ thống lưới điện quốc gia được triển khai rất hiệu quả. Thông tin ban đầu cho thấy: Các nhà máy điện vận hành bình thuờng, không có sự có đuờng dây truyền tải điện 500, 220, 110kV; không có sự cố trạm biến áp; có 7 sự cố xảy ra ở trạm trung áp đã nhanh chóng đuợc các đơn vị chuyên trách khắc phục đưa vào vận hành.

Trao đổi với PetroTimes, đại diện EVN cho biết: EVN vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị theo sát mọi diễn biến của bão số 2 để chủ động đưa phương án ứng phó, xử lý. Các đơn vị túc trực 24/24h sẵn sàng khắc phục một cách nhanh nhất mọi sự cố điện xảy ra, đảm bảo lưới điện vận hành thông suốt, không để xảy ra mất điện trên diện rộng.

Thanh Ngọc