Lừa bán bò của người dân

17:11 | 01/01/2020

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lừa bán 5 con bò của dân nghèo, Nguyễn Hồng Cảnh (36 tuổi) và Đỗ Thanh Long (36 tuổi) bị khởi tố về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an huyện Nam Trà My (Quảng Nam), đầu tháng 12, Cảnh (trú tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và Long (trú huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) đến huyện Nam Trà My, thấy đàn bò năm con ở xã Trà Mai đang ăn cỏ bên quốc lộ 40B nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Bộ đôi tìm đến nhà gia chủ, giới thiệu đang làm nhân viên dự án cung cấp bò giống cho người dân vùng cao.

Hai người soạn thảo một hợp đồng mua với giá 100 triệu đồng. Sau đó, Long và Cảnh bán bò cho ba người mua với giá 35 triệu đồng. Trưa 10/12/2019, Long gọi những mua bò đến bắt lên xe tải chở đi. Cầm tiền, Long và Cảnh tẩu thoát.

Biết mình bị lừa, nạn nhân trình báo công an. Vào cuộc, cảnh sát tạm giữ xe chở bò và tạm giữ những người mua bò. Làm việc với nhà chức trách, ba người này mới biết mình bị lừa và khai Long nói bán bò giúp cho người thân.

lua ban bo cua nguoi dan
Đàn bò được trao trả lại cho bà Hoa.

Một điều viên cho biết, mỗi lần tiếp cận với nạn nhân, hai người lợi dụng trời mưa hoặc chập tối mặc áo mưa, bịt khẩu trang không lộ diện khuôn mặt. Tuy nhiên, trước khi mua bò Cảnh và Long ghé vào một quán cà phê và bị camera ghi lại. Lần theo dấu vết và hỗ trợ của công an các địa phương, bốn ngày sau Cảnh và Long bị bắt khi lẩn trốn ở Đà Nẵng.

"Lúc cảnh sát ấp vào, Cảnh và Long nói rằng không ngờ mình bị bắt, bởi trong quá trình gây án không để lại dấu vết, thực hiện kín kẽ", một điều tra viên kể và cho hay số tiền chiếm đoạt hai người chia đều và đã tiêu xài hết. Long và Cảnh từng bị phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mới ra tù.

Theo VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc