Lừa bán bạn học sang Trung Quốc 1

17:18 | 06/12/2011

948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghe lời Tiên và Phố, Hồng đã lừa hai cô bạn học cấp 3 bán sang Trung Quốc, lấy 30 triệu đồng chia nhau.

Vũ Thị Hồng (16 tuổi, quê ở Kim Động, Hưng Yên) bỏ học sớm và thường dạt lên Hà Nội ở các quán net, nhà nghỉ. Trong thời gian đi bụi, Hồng quen với Đỗ Văn Tiên (20 tuổi) và Vũ Đình Phố (21 tuổi) cùng quê ở Hưng Yên. Để có tiền trang trải, Tiên đã rủ Phố và Hồng lên mạng lừa các thiếu nữ mới lớn để bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

3 đối tượng Tiên, Phố, Hồng (từ trái sang).

Trước đó, khoảng tháng 8, Tiên đã có "cơ hội” tham gia bán một cô gái với đồng bọn với giá 15 triệu đồng cho má mì tên Tình.

Sau phi vụ đó, Tiên được Tú bà Tình đặt hàng tìm người. Nghe kế hoạch của Tiên, Phố và Hồng đồng ý tham gia. Tiên lên mạng chat với tên giả, làm quen với các thiếu nữ. Do có vẻ ngoài dễ nhìn, Phố được Tiên giao nhiệm vụ xuất hiện trên webcam gửi cho bạn chat.

Sau nhiều lần chat, trao đổi số điện thoại, chúng lừa các nạn nhân lên Quảng Ninh chơi rồi giao cho Tình, nhận tiền chia nhau. Trong vòng 4 tháng, Tiên và đồng bọn đã lừa được 9 cô gái bán trao tay cho má mì Tình, giá mỗi người từ 15 – 20 triệu đồng.

Khoảng tháng 10, Tiên lên mạng làm quen với một nữ sinh viên ở TP Cần Thơ và ngỏ lời yêu đương. Tạo được tin tưởng với cô gái, chúng rủ ra ngoài Bắc chơi. Trước sự nhiệt tình của "người yêu”, cô gái không ngại đường xa, ra gặp chúng ở Hà Nội.

Tiên và Phố nói dối nhà ở Quảng Ninh và mời bạn gái về chơi. Trong khi chúng điện thoại báo cho má mì Tình đã có "hàng”, cô nữ sinh khấp khởi vui mừng vì được về ra mắt với gia đình bạn trai. Tại Móng Cái, Quảng Ninh, nạn nhân bị chúng bán 15 triệu đồng.

Trong 6 vụ làm ăn của đồng bọn, Hồng tham gia hai lần. 3 thiếu nữ mới 16 tuổi đều là bạn học cũ của Hồng.

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Hồng rủ hai cô bạn đang học cấp 3 về Hà Nội đi chơi chợ Đêm Đồng Xuân. Hồng giới thiệu Tiên và Phố là "ông anh xã hội”, quê ở Quảng Ninh, thường đưa hàng quần áo từ Móng Cái về Hà Nội. Chúng rủ hai nữ sinh về Quảng Ninh chơi. Cả bọn lựa vào ngày cuối tuần để hai cô không từ chối được.

Cả bọn bắt xe khách đưa "hàng” về Móng Cái và giao bán cho Tình giá 30 triệu đồng hai thiếu nữ. Sau khi bán các nạn nhân, Tiên bàn với Phố bán Hồng. Lúc đầu, Phố đồng ý với bạn nhưng sau đó "nghĩ lại”, cãi nhau với Tiên để không bán Hồng.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Đội phòng ngừa chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em Công an Hà Nội đã vào cuộc truy bắt nhóm Tiên, Phố và Hồng. Trong các ngày cuối tháng 11, lần lượt các ”Tú ông, Tú bà” này bị bắt giữ. 3 người liên quan đến đường dây mua bán người khác cũng bị tóm gọn.

"Tiên bị bắt tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng khi tên này đang định lừa tiếp một cô bé 14 tuổi”, một điều tra viên cho biết. Hiện cơ quan điều tra đã giải cứu được 4 trong số 9 thiếu nữ bị lừa bán.

Sáng nay (6/12), Công an Hà Nội đã khởi tố, tạm giam 4 tháng Đỗ Văn Tiên (20 tuổi), Vũ Đình Phố (21 tuổi), Vũ Thị Hồng (16 tuổi) cùng ở tỉnh Hưng Yên và 3 người liên quan trong đường dây đưa người bán qua biên giới Trung Quốc về hành vi mua bán người.

Ngọc Tú