Long An: Tạm hoãn đám cưới để phòng chống dịch Covid-19

14:42 | 19/03/2020

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cả 4 gia đình ngụ tại xã Thạnh Đức (huyện Bến Lức, Long An) tự nguyện tạm hoãn đám cưới để chống dịch Covid-19 sau khi được cán bộ xã đến thăm hỏi và vận động.

Chiều 18/3, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức, ông Nguyễn Ngọc Huân cho biết, đã phân công lãnh đạo UBND xã Thạnh Đức làm trưởng đoàn trực tiếp đến các hộ gia đình chuẩn bị tổ chức đám cưới để thăm hỏi, nắm tình hình xem họ mời khách thế nào, ở đâu, để có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho tốt. “Xem trong đó có thân nhân gia đình ở nước ngoài về dự hay không, nếu có cũng cần phối hợp ngành y tế để kiểm tra thân nhiệt khi vào dự”, ông nói.

Qua rà soát, trên địa bàn xã Thạnh Đức sẽ có 7 đám cưới tổ chức vào 2 ngày cuối tuần thứ Bảy và Chủ nhật (ngày 21 và 22/3), do chuẩn bị từ lâu nên hầu như gia đình nào cũng mời người thân, bạn bè chung vui khá đông, trong số này có nhiều khách ở nơi xa quen biết cô dâu và chú rể.

long an tam hoan dam cuoi de phong chong dich covid 19
Chính quyền xã đến vận động, tuyên truyền tại gia đình có tiệc cưới sắp diễn ra

Phó chủ tịch UBND xã, bà Văn Thị Hồng Nga ân cần gặp gỡ để lắng nghe ý kiến của các thành viên gia đình. “Cận ngày cưới như thế thì ai cũng có tâm lý háo hức mong chờ. Nhưng tổ chức mà kiểm tra không đầy đủ thì nguy cơ nhiễm bệnh cũng không phải là ít, chính vì vậy gia đình nên xem xét rồi tính toán”, bà Nga gợi ý.

Chú rể Nguyễn Vũ Đăng Tuyến cùng cô dâu Trần Thị Ngọc Hân, chuẩn hị sánh duyên cùng nhau vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật (nhằm ngày 28-29 tháng 2 ÂL) cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, có diễn biến rất phức tạp nên vợ chồng chúng em quyết định tạm hoãn để chờ hết dịch sẽ cưới". Cùng quan điểm ủng hộ con mình, thông gia hai bên cũng đồng tình ủng hộ.

Khi biết được 4 gia đình quyết định tạm hoãn đám cưới, nhiều người rất đồng tình, ủng hộ với quyết định đúng đắn này vì gia đình đã hiểu và chia sẻ với mọi người trong lúc dịch bệnh đang diễn ra.

Riêng có hai đám cưới vì đã cận kề ngày và do đã chuẩn bị hết mọi thứ nên không thể hoãn được. Gia đình lên phương án là sẽ chỉ tổ chức có giới hạn trong phạm vi gia đình, bà con dòng họ. Đồng thời, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt cho những người đến dự cũng đã được chuẩn bị. Tinh thần là "vui nhưng không lây nhiễm bệnh".

Lê Duy

long an tam hoan dam cuoi de phong chong dich covid 19

Miễn các khoản thuế phát sinh trong quý I và II năm 2020 đối với các cơ sở giáo dục
long an tam hoan dam cuoi de phong chong dich covid 19

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân "cố gắng ở nhà"
long an tam hoan dam cuoi de phong chong dich covid 19

Khởi tố vụ dùng nước cất “chế” vắc xin giả ngừa… Covid-19