Khởi tố vụ dùng nước cất “chế” vắc xin giả ngừa… Covid-19

06:40 | 19/03/2020

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an TP Quy Nhơn đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với nữ nhân viên y tế “dỏm” giả vắc xin phòng các loại bệnh để lừa chiếm đoạt tài sản người dân.

Chiều 18/3, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, trú xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

khoi to vu dung nuoc cat che vac xin gia ngua covid 19
Đối tượng Tiêu Thị Tuyết Sương tại cơ quan công an.

Thông tin ban đầu, ngày 13/3, qua một người quen, anh L.C.Đ. (ở TP Quy Nhơn) biết bà Sương có thuốc tiêm phòng ngừa đột quỵ nên liên lạc để tiêm. Tuy nhiên, khi bà Sương đến nhà tư vấn, anh Đ. nghi ngờ người phụ nữ này có dấu hiệu lừa đảo nên điện báo Công an TP Quy Nhơn. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xác minh thông tin và xử lý.

Ngày 14/3, Công an TP Quy Nhơn thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở của bà Sương để tiến hành điều tra.

Khám xét nhà riêng, công an thu nhiều vỏ thuốc mà bà Sương đã bơm vào nước cất, kháng sinh để giả các loại vắc xin: tiêm phòng cho trẻ, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ, thậm chí ngừa cả… dịch Covid-19.

khoi to vu dung nuoc cat che vac xin gia ngua covid 19
Các lọ vắc xin giả được tìm thấy ở nhà bà Sương.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Sương khai nhận đã dùng nước cất pha với kháng sinh để “tiêm phòng” các loại bệnh cho khoảng 30 người ở huyện Tuy Phước và TP Quy Nhơn với giá thấp nhất khoảng 700.000 đồng/mũi.

Theo Công an TP Quy Nhơn, hiện Cảnh sát điều tra đã làm việc được với 9 bị hại trong vụ lừa đảo của bà Sương. Những người này khai báo số tiền đã đưa cho bà Sương để tiêm vắc xin ngừa bệnh với giá thấp nhất là 1,4 triệu đồng, cao nhất gần 8 triệu đồng/trường hợp.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc