Lộ màn khỏa thân gây sốc là do… gửi nhầm?!

11:22 | 15/12/2013

5,958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ việc lộ màn khỏa thân gây sốc trên truyền hình của chương trình Người giấu mặt, mới đây nhà sản xuất chương trình cho biết đó là do họ gửi nhầm một số hình ảnh chưa kiểm duyệt?!

3 ngày trước, dư luận xôn xao về hình ảnh hai thí sinh nữ chương trình “Người giấu mặt” cởi đồ lan truyền trên mạng xã hội. Cụ thể, trong tập mới phát sóng vào tối 12/12, và cũng là ngày cuối cùng của việc thực hiện nhiệm vụ tuần mang tên Nghị lực với yêu cầu cả nhà phải giảm trọng lượng ít nhất là 18kg, và mỗi thành viên phải giảm ít nhất là 1,5kg. 9 thành viên còn lại của chương trình đã lần lượt leo lên cân kiểm tra trọng lượng.

Ý thức được việc mỗi một gram trọng lượng đều sẽ quyết định thắng thua của thử thách tuần lần này, nên trước khi leo lên cân, các thành viên không chỉ cởi bỏ phụ kiện mà đến cả quần áo trên người lần lượt được trút bỏ.

Các cô gái như Quỳnh Trang, Trish Lương đã không ngại cởi toàn bộ trang phục phần trên và khỏa thân đến 90%, chỉ còn một chiếc quần đùi mỏng manh trên người để leo lên cân, với mong muốn giảm trọng lượng tốt nhất có thể.

Màn cởi đồ gây sốc trong chương trình Người giấu mặt

Đây là hành động khá táo bạo của các cô gái khi bản thân họ biết tất cả những hình ảnh của mình có thể được phát sóng cho hàng triệu khán giả truyền hình xem. Và những hình ảnh này đã được những người làm truyền thông của nhà sản xuât1 chương trình “vô tình” gián tiếp phát tán lên các trang mạng xã hội.

Những hình ảnh khỏa thân gây sốc ấy nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhà sản xuất phải đối mặt với sự phản ứng gay gắt của dư luận. Cơ quan chức năng cũng vào cuộc, yêu cầu các bên liên quan là đại diện đài VTV phát sóng chương trình và nhà sản xuất, công ty BHD giải trình vụ việc.

Có thể việc cởi đồ gây sốc kia là một phút ngẫu hứng của thí sinh, cũng có thể là sự dàn dựng của chương trình nhằm thu hút người xem, để phá đi sự lặng lẽ vốn có trước đó của chương trình mới này. Nhưng, dù là thí sinh cố tình “phơi ngực” để kiểm tra cân nặng, hay êkip sản xuất chủ định dàn dựng kịch bản thì đây cũng là hành động coi thường khán giả, làm mất hình ảnh của một show truyền hình thực tế mới ra mắt.

Hiện tại, mọi nghi vấn dồn về việc êkip sản xuất đã dàn dựng lên kịch bản cởi đồ này. Bởi suy cho cùng thì một thí sinh khó lòng thoải mái thực hiện màn cởi đồ gây sốc ấy nếu như không được “tiếp tay”. Mà nếu đó là do thí sinh ngẫu hứng thì chương trình cũng đáng bị dư luận lên án vì đã chân thật quá mức cho phép!

Mới đây, đại diện nhà sản xuất chương trình công ty BHD cho biết sau khi nhận phản hồi từ công chúng về những hình ảnh này, họ đã nghiêm túc họp nội bộ kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Nhà sản xuất giải thích: Đây là một sai sót của nhà sản xuất. Trong quá trình xử lý hình ảnh về những câu chuyện diễn ra tại Ngôi nhà chung trong chương trình Người Giấu Mặt, bộ phận truyền thông của nhà sản xuất đã gửi nhầm một số hình ảnh chưa được kiểm duyệt của chương trình ra bên ngoài. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm nội bộ để quản lý chặt chẽ hơn về nội dung đối với bộ phận truyền thông cũng như bộ phận sản xuất chương trình.

Đây là phút ngẫu hứng của là kịch bản dàn dựng?!

Nhà sản xuất cũng khẳng định rằng khi tập phát sóng ngày 12/12 lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam thì những hình ảnh này đã được VTV6 kiểm duyệt kỹ lưỡng và xoá mờ một số hình ảnh có thể gây phản cảm hoặc khó chịu cho người xem và chỉ xuất hiện nhằm mục đích để khán giả truyền hình hiểu về nội dung câu chuyện. “Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan báo chí cùng các Anh/Chị phóng viên và đặc biệt là với khán giả về sai sót này” – Đại diện nhà sản xuất cho biết.

Có một thực tế rằng, chuyện các chương trình truyền hình thực tế gần đây dùng đủ chiêu trò để thu hút sự chú ý đã không còn là điều mới mẻ hay xa lạ gì. Hàng loạt các chương trình như: Vietnam got tallent, Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo, The Voice, The Voices kid’s… đều đã vài lần vướng nghi án dàn dựng kịch bản, tạo scandal. Người giấu mặt muốn thu hút bằng cách đi vào “vết xe đổ” của các chương trình trước đó cũng không điều gì quá lạ!

Song, thật lạ khi mà ngày càng có nhiều cô gái trẻ vì mong muốn nổi tiếng, chiến thắng trong các trò chơi vốn chỉ để mua vui mà sẵn sàng bán rẻ nhân phẩm của mình cho các chương trình thực tế như Người giấu mặt!

Lê Vân