Từ 15/5, người mẫu bị cấm chụp ảnh khỏa thân

07:00 | 15/05/2016

6,926 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Thông tư mới của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, từ 15/5, người đẹp đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu sẽ không được chụp ảnh khỏa thân. 

Cụ thể, theo Khoản 1, điều 3 của thông tư 1/2016, những người đẹp đoạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu sẽ không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

Điều này đồng nghĩa với việc kể từ ngày 15/05, người đẹp, người mẫu ở Việt sẽ tuyệt đối không được chụp ảnh khỏa thân.

tu 155 nguo i ma u bi ca m chu p a nh kho a than
Người mẫu, hoa hậu sẽ bị cấm chụp khỏa thân từ 15/5

Giải đáp thắc mắc chụp ảnh khoả thân có được coi là hành vi phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục không, ông Phan Đình Tân - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL từng trả lời báo chí rằng, việc tranh luận ảnh khỏa thân như thế nào được coi là ảnh khiêu dâm và ảnh khỏa thân như thế nào được coi là ảnh nghệ thuật là cả vấn đề phức tạp, rất khó phân biệt rạnh ròi.

"Cho nên, ảnh khỏa thân nghệ thuật, trên thế giới người ta vẫn được phép sử dụng. Còn thuần phong mỹ tục của VN đến đâu thì chúng ta phải chấp hành đến đó. Còn trong quản lý thì chúng ta tùy từng tình huống thôi, chứ cũng chưa thể khái quát hết tất cả những cái đó để đưa vào quản lý nhà nước được" - ông Phan Đình Tân nói.

Ngay sau khi Bộ VH-TT-DL ban hành thông tư, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã lên tiếng phản đối về thông tư này. Nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho rằng, tùy từng trường hợp mà đặt quy định vì dưới góc độ nhà nhiếp ảnh khỏa thân, việc chụp một hoa hậu hay người mẫu nhưng chỉ chụp đằng sau hoặc không chụp cận mặt có được chấp nhận? Điều này cần Bộ VH-TT-DL làm rõ.

Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên, thông tư 01 được ban hành rất khó có tính khả thi trong tình trạng phát triển của xã hội hiện nay.

Bên cạnh đó, Thông tư còn đưa ra Mẫu đơn cam kết về việc thanh toán nhuận bút, thù lao sử dụng tác phẩm âm nhạc. Điều này khiến nhiều nhạc sĩ cho rằng Thông tư đã gạt các tác giả ra ngoài và hoàn toàn trái với tinh thần của Nghị định 15/2016.

Sau khi hai quy định này được Bộ VH-TT&DL ban hành ngày 24-3, rất nhiều ý kiến các luật sư, các nhiếp ảnh gia, người đẹp, người mẫu cùng các nhạc sĩ lên tiếng phản ứng gay gắt. Tuy nhiên, Bộ VH-TT&DL vẫn chưa đưa ra câu trả lời dứt khoát.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và Cục Bản quyền tác giả xem xét chỉnh sửa hai quy định trên cho phù hợp. Tuy nhiên, đến trước ngày Thông tư 01/2016 có hiệu lực, Bộ VH-TT&DL vẫn chưa đưa ra quyết định có bãi bỏ hai quy định trên hay không.

tu 155 nguo i ma u bi ca m chu p a nh kho a than

Nghề chụp ảnh khỏa thân: Cám dỗ trước những đường cong?!

Người chụp ảnh nude có bị cám dỗ bởi cái đẹp của những đường cong quyến rũ đang trước mắt mình không?!

tu 155 nguo i ma u bi ca m chu p a nh kho a than

Bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân

Chụp ảnh nude là một công việc rất nhạy cảm, cả với người chụp và được chụp!

Anh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.