Lo gặp Thái Lan, HLV Indonesia lệnh học trò thắng đậm Malaysia bằng mọi giá

07:44 | 20/12/2021

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Shin Tae Yong có những chia sẻ bất ngờ sau khi Indonesia thắng đậm Malaysia 4-1 để giành ngôi nhất bảng B, gặp chủ nhà Singapore ở bán kết AFF Cup 2020.

Với chiến thắng đậm trước Malaysia, đội Indonesia bằng điểm với Việt Nam nhưng hơn về hiệu số (ghi nhiều hơn 1 bàn thắng), qua đó đứng đầu bảng B, gặp đội nhì bảng A là Singapore ở bán kết.

HLV Shin Tae Yong rất vui khi đội bóng của mình hoàn thành mục tiêu là giành ngôi nhất bảng để tránh được Thái Lan ở vòng đấu tiếp theo của AFF Cup 2020.

"Việt Nam và Indonesia có bằng điểm, nhưng chúng tôi giành ngôi nhất bảng nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Lo gặp Thái Lan, HLV Indonesia lệnh học trò thắng đậm Malaysia bằng mọi giá - 1
HLV Shin Tae Yong.

Chúng tôi nghĩ rằng Việt Nam sẽ thắng Campuchia dễ dàng. Thực tế Việt Nam thắng 4-0 khiến cuộc đua giành ngôi đầu bảng B trở nên rất gay cấn.

Tôi yêu cầu các cầu thủ của mình phải ghi nhiều bàn thắng ở trận gặp Malaysia. Toàn đội đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu và tôi xin được chúc mừng các cầu thủ", HLV Shin Tae Yong phát biểu sau trận thắng 4-1 trước Malaysia.

"Trước khi bước vào sân Kallang, tôi đã dặn các học trò rằng ngay kể cả khi nhận bàn thua trước, tuyệt đối không được hoảng loạn, hãy cứ tiếp tục thi đấu với sự tự tin.

Tôi cũng yêu cầu toàn đội không thua trong những pha tranh chấp 50-50 để giành bóng. Tôi rất hài lòng khi toàn đội có sự tiến bộ qua từng trận. Đội tuyển Indonesia xứng đáng với kết quả đã làm được và chúng tôi tin tưởng còn làm tốt hơn ở giải đấu năm nay", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Lo gặp Thái Lan, HLV Indonesia lệnh học trò thắng đậm Malaysia bằng mọi giá - 2
Indonesia có trận thắng đậm trước Malaysia.

Tại vòng bán kết, Indonesia sẽ chạm trán với đội nhì bảng A là Singapore. Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra vào ngày 22/12 tới. HLV Shin nói về trận đấu sắp tới: "Chúng tôi thay đổi chiến thuật để phù hợp với từng đối thủ, nhưng giữ nguyên tiền đạo và hàng phòng ngự. Tôi cố gắng giúp toàn đội nâng cao sức mạnh hết mức có thể".

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe rất thất vọng khi Malaysia bị loại ở vòng bảng sau những trận đấu không tốt: "Chúng tôi rất thất vọng với kết quả này. Đội tuyển Malaysia sẽ vượt qua và hướng đến tương lai phía trước.

Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam và Indonesia có sự chuẩn bị tốt. Họ luyện tập tốt và có kế hoạch cụ thể, trong khi đó chúng tôi không có điều này".

Lo gặp Thái Lan, HLV Indonesia lệnh học trò thắng đậm Malaysia bằng mọi giá - 3

Theo Dân trí