Lính công binh lặn sông tìm đạn pháo 155 ly

17:16 | 22/03/2013

1,446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hàng chục lính công binh đã vào cuộc và lặn dưới lòng sông để tìm đầu đạn 155 ly đe dọa tính mạng của người dân.

Ngày 22/3, lực lượng lính Công binh Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ cho biết vừa xử lý và trục vớt thành công đầu đạn pháo 155 ly dưới lòng sông.

Lực lượng công binh dò tìm trên sông.

Đầu đạn pháo được một người dân báo tin đã từng “chạm mặt” lúc thả lưới trên sông, gần chân cầu Trà Niền, tỉnh lộ 923 (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đã được lính công binh gấp rút xử lý.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hạnh, Chủ nhiệm Công binh Bộ chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, ngay khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương, đơn vị đã lên kế hoạch tìm kiếm đầu đạn.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Trí, ngụ tại ấp Xuân Phú (xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) từng “chạm mặt” với đầu đạn pháo. Ông cho biết, mấy năm về trước khi đang kéo lưới trên sông thì bị vướng.

Quả đạn pháo được đưa lên bờ sau nhiều giờ tìm kiếm.

Ban đầu, người dân ở đây chỉ nghĩ là đá hay sắt vụn vướng lưới. Tuy nhiên, lúc kéo lên thấy đầu đạn nên quá lo sợ mà bỏ đi.

Nhiều ngày qua, thấy công nhân làm cầu, ông Trí đã báo chính quyền địa phương trước sự việc. Lực lượng Công binh đã mất nhiều giờ tìm kiếm dưới sông. Đầu đạn đưa lên được xác định là loại 155 ly, chưa bị hoen gỉ do thời chiến tranh còn sót lại.

Cẩm Vân