Lĩnh 7 năm tù vì “thương lượng” với Tân Hiệp Phát

16:07 | 18/12/2015

6,937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên anh Võ Văn Minh mức án 7 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
linh 7 nam tu vi thuong luong voi tan hiep phat 362971 Ai nhét con ruồi 500 triệu vào chai Number One?
linh 7 nam tu vi thuong luong voi tan hiep phat 362971 Lộ chuyện Dr. Thanh gạ "đi đêm" nhưng bị người tiêu dùng từ chối
linh 7 nam tu vi thuong luong voi tan hiep phat 362971 "Tạo án để diệt chứng cứ" - chiêu bài cao tay của Tân Hiệp Phát?
linh 7 nam tu vi thuong luong voi tan hiep phat 362971
Anh Võ Văn Minh nghe tuyên án.

Sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án anh Võ Văn Minh (ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) mức án 7 năm tù giam. HĐXX nhận định, anh Minh cùng với chị gái của mình thuê một địa điểm tại ngã 3 An Cư để bán bún riêu.

Hằng tuần, anh Minh và chị gái thay nhau bán. Chị gái anh Minh bán kèm thêm một số loại nước giải khát và có sản phẩm nước giải khát của Công ty Tân Hiệp Phát. Ngày 3/12/2014, anh Minh lấy chai nước Number 1 loại chai nhựa 350ml do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất để bán phát hiện có con ruồi bên trong. Anh Minh mang chai nước đi cất giữ nhằm yêu cầu Tân Hiệp Phát phải giao tiền để đổi lấy chai nước.

Ngày 5/12/2014, anh Minh điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu công ty này phải trả 1 tỷ đồng để đổi lại chai nước. Anh đặt vấn đề, nếu Tân Hiệp Phát không đưa tiền thì sẽ khiếu kiện lên Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương và cho đăng tải trên các phương tiện tuyền thông.

Công ty Tân Hiệp Phát đã cử nhân viên xuống giải thích, thương lượng nhưng không đồng ý bồi thường. Anh Minh nhất định đòi bồi thường theo yêu cầu. Công ty Tân Hiệp Phát tiếp tục cử nhân viên xuống thương lượng. Sau nhiều lần, anh Minh đồng ý giảm số tiền đòi bồi thường từ 1 tỷ đồng xuống còn 600 triệu, rồi 500 triệu đồng.

Ngày 27/1/2015, nhân viên Tân Hiệp Phát hẹn anh Minh tại quán nước ở xã Hậu Thành (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để giao tiền. Trong lúc đang nhận tiền, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang ập vào bắt quả tang.

Tại phiên tòa, anh Minh thừa nhận có gây áp lực và nhận tiền của Công ty Tân Hiệp Phát. Các luật sư bào chữa cho anh Minh đưa ra những lập luận để khẳng định hành vi của anh Minh là không phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” của Tân Hiệp Phát. Giữa anh Minh và Tân Hiệp Phát chỉ là giao dịch dân sự. Công ty Tân Hiệp Phát không lo sợ, không bị uy hiếp tinh thần.

Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa bác bỏ ý kiến của các luật sư khi đưa ra luận cứ chai nước có giá 10 ngàn đồng nhưng vì lòng tham nên anh Minh đã yêu cầu Tân Hiệp Phát phải giao 1 tỷ đồng. Sau đó, anh Minh đồng ý giảm dần xuống 600 triệu và chốt ở mức 500 triệu đồng.

Lời khai của anh Minh tại tòa phù hợp với các vật chứng, nhân chứng của vụ án và biên bản bắt người quả tang… Hành vi của anh Minh là đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng quyền sở hữu tài sản của Công ty Tân Hiệp Phát và gây mất trật tự trị an của địa phương…

Trong thời gian nghị án, HĐXX đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo: Phạm tội lần đầu, gia cảnh bị báo khó khăn,  nguyên đơn dân sự của vụ án là Công ty Tân Hiệp Phát có xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo…

linh 7 nam tu vi thuong luong voi tan hiep phat 362971

Kỳ án con ruồi: Xuất hiện nhiều vi phạm tố tụng

Phải chăng có sự “giăng bẫy” để khách hàng phạm tội?

linh 7 nam tu vi thuong luong voi tan hiep phat 362971

“Đàn ruồi” trong chai nước C2: Khách hàng dễ tính hay nghi vấn thỏa hiệp?

Thông cáo báo chí, biên bản làm việc giữa đại diện nhà sản xuất chai nước C2 được cho là có 5 con ruồi cho thấy một vụ việc có dấu hiệu đầu voi, đuôi chuột, hòa cả làng khi mà người tiêu dùng được cho là đã hủy bỏ sản phẩm là chai nước C2 mà trước đó các cơ quan truyền thông cho rằng có tới 5 con ruồi ở bên trong. Dư luận đang nghi ngại về việc khách hàng dễ tính hay là đã có sự thỏa hiệp giữa người tiêu dùng với đơn vị sản xuất?

 

Tân Châu