Libya kêu gọi các công ty dầu mỏ Mỹ quay trở lại

15:28 | 15/03/2023

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong những tháng gần đây, chính quyền Libya liên tục kêu gọi các công ty dầu khí đa quốc gia trở lại hoạt động tại nước này.
Libya kêu gọi các công ty dầu mỏ Mỹ quay trở lại
Farhat Bengdara (phải) - Chủ tịch Công ty dầu khí quốc doanh Libya (NOC) gặp gỡ David Turk, Thứ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ

Hội nghị CERAWeek thường niên được tổ chức từ ngày 6 - 10/3 tại Houston (Mỹ), là cơ hội để Farhat Bengdara - Chủ tịch Công ty dầu khí quốc doanh Libya (NOC), gặp gỡ các quan chức Mỹ để thảo luận về những thách thức mà ngành dầu mỏ Libya đang phải đối mặt.

Đáng chú ý, ông Bengdara đã có cuộc trao đổi với David Turk, Thứ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Họ đã thảo luận về sự cần thiết của việc đưa các công ty dầu mỏ Mỹ trở lại Libya.

Chủ tịch Tập đoàn NOC cho biết, quan chức Mỹ đã ca ngợi tính hiệu quả của các biện pháp được chính quyền Libya thực hiện trong những tháng gần đây nhằm hỗ trợ khai thác dầu khí bất chấp bối cảnh chính trị và kinh tế đặc biệt khó khăn.

Victoria Taylor, một quan chức khác mà ông Bengdara đã nói chuyện, cũng ca ngợi NOC vì những nỗ lực duy trì trạng thái ổn định ngành sản xuất dầu khí bằng cách cải thiện môi trường kinh doanh ở Libya.

Taylor, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Phi tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đã cam kết sẽ hỗ trợ những nỗ lực của Libya nhằm giúp nước này tăng khả năng hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ.

Đầu tháng 1/2023, Bộ trưởng Dầu mỏ Libya - Mohamed Aoun, trong thời gian ở Washington, đã thảo luận với Josh Corless - Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề chính phủ quốc tế và rủi ro chính trị của ConocoPhillips, về các giải pháp để công ty tăng cường đầu tư vào sản xuất hydrocarbon ở Libya.

Ý và Libya ký kết thỏa thuận khí đốt mớiÝ và Libya ký kết thỏa thuận khí đốt mới
Bộ Dầu mỏ Libya từ chối thỏa thuận khí đốt trị giá 8 tỷ USD với EniBộ Dầu mỏ Libya từ chối thỏa thuận khí đốt trị giá 8 tỷ USD với Eni
Libya lên kế hoạch thu hút các nhà đầu tư dầu khíLibya lên kế hoạch thu hút các nhà đầu tư dầu khí
Libya xem xét vòng cấp phép khai thác dầu khí đầu tiên sau hai thập kỷLibya xem xét vòng cấp phép khai thác dầu khí đầu tiên sau hai thập kỷ

Nh.Thạch

AFP