Lễ Phật Đản: Hoa đăng thắp sáng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

11:20 | 02/06/2015

2,185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 1/6, hàng nghìn người dân TP HCM đã đến các chùa trên địa bàn để thả hoa đăng, cầu mong quốc thái, dân an mừng lễ Phật Đản.

Ngày 1/6 tức 15/4 âm lịch, Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2559 chính thức diễn ra tại Việt Nam, với nhiều nghi thức được thực hiện để mừng lễ Phật Đản như lễ tắm Phật, lễ quy y, lễ phóng sanh. Ngoài ra còn nhiều chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc dân gian, tâm linh, giáo dục…

Hoa đăng thắp sáng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Tại chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3, rất nhiều tăng ni phật tử và đông đảo người dân đến chùa để thắp nhang, cầu mong ấm no, an lành, hạnh phúc. 

Chị Nguyễn Thị Hạnh, quận 1, cho rằng: “Đây là dịp để tôi và gia đình đến chùa cầu an lành cho gia đình. Và cũng là khoảng thời gian để nhìn lại những việc làm tốt và chưa tốt trong thời gian qua, để qua đó sửa chữa cho tốt hơn”.

Tại chùa Việt Nam Quốc tự, Đại lễ Phật Đản đã được tổ chức ngay từ sáng 1/6, nhưng đến tối cùng ngày, lượng người đến đây vẫn nườm nượp, chủ yếu để dâng hương, hoa, làm lễ tắm phật, cầu bình an…

Tại chùa Vạn Thọ, quận 1, hàng nghìn người cũng đến viếng chùa, dâng hương và thả hoa đăng, thắp sáng cả khu vực kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến cầu Kiệu.

Một số hình ảnh hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè:

Nhiều người dừng chân viếng tượng phật và đài sen bên đường

Hoa đăng được làm khá lớn để trang trí trên kênh

Với nhiều màu sắc rực rỡ

Cùng hàng nghìn hoa đăng nhỏ được các Phật tử thả

Cả đoạn kênh dài được thắp sáng bởi hoa đăng

Hàng ngàn người đã đến viếng chùa dịp Đại lễ Phật Đản

Nguyễn Hiển (Năng lượng Mới)