Lễ cầu may cho sĩ tử vượt vũ môn

08:11 | 04/07/2014

738 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 3/7, tại chùa Bằng A (tức Linh Tiên Tự), quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tổ chức khóa lễ cầu may “vượt vũ môn” cho hơn 200 sĩ tử và người nhà trước kì thi tuyển ĐH-CĐ đợt 1 năm nay.

Khóa lễ cầu may cho các sĩ tử tại chùa Bằng

Những khuôn mặt vừa háo hức, vừa có chút lo lắng của những sĩ tử trước mùa thi, những ánh mắt rạng ngời, đầy nhiệt huyết của những bạn thanh niên tình nguyện và sự hiền từ của các sư thầy đang tận tình, lo lắng cho các em thí sinh. Đó là những gì chúng tôi đã thấy khi đặt chân đến ngôi chùa Bằng A để tham dự lễ cầu nguyện cho các sĩ tử trước ngày “vượt vũ môn”.

Trong không khí trang nghiêm, Trụ trì và các bậc sư tôn đã giảng kinh, chúc phúc và cầu nguyện cho các sĩ tử có được thành công trong kỳ thi đại học quan trọng của cuộc đời và giảng dạy về chữ hiếu, chữ đạo của người làm con đối với cha mẹ.

Qua buổi cầu nguyện này, các sĩ tử và phụ huynh như được tiếp thêm sức mạnh và vững tâm hơn để bước vào cuộc đua “vượt vũ môn” đầy khó khăn bắt đầu.

Những hình ảnh trong khóa lễ cầu may cho các sĩ tử tại chùa Bằng:

Hàng trăm sĩ tử cùng các bậc phụ huynh tại chùa Bằng tham gia vào khóa lễ cầu may

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (trụ trì chùa Bằng) cùng các bậc sư tôn tổ chức lễ cầu nguyện cho các sĩ tử trước ngày "vượt vũ môn".

 Buổi lễ được tổ chức với mục đích cầu cho các sĩ tử, phụ huynh có được thành công và đức phúc.

 Các sĩ tử và phụ huynh hy vọng sẽ được may mắn, thành công và phúc đạo trong cuộc sống.

Ông Chu Mạnh Hải, 50 tuổi, xã Đồng Thái, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên là con thương binh, bị dị tật bẩm sinh nhưng ông vẫn ngồi nhấp nhổm, cầu nguyện, khấn vái với mong muốn đứa con trai của mình đỗ đạt.

Các bậc phụ huynh quyết tâm cùng con "vượt vũ môn"

Đỗ đại học là cánh cửa rộng mở cho các em thực hiện những ước mơ, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn

Sĩ tử Nguyễn Thị Hoa, quê Lào Cai tâm sự: "Em cầu nguyện cho mình gặp may mắn, làm bài tốt để không phụ lòng bố mẹ, nhà em ở nông thôn, bố mẹ phải rất vất vả lo cho mình ăn học nên em sẽ cố gắng hết sức mình".

Người nhà sĩ tử, sinh viên tình nguyện tham gia vào khóa lễ, cầu cho các em bình tĩnh, tự tin làm bài thi.

Nguyễn Hoan