Lê Bá Mai tiếp tục bị đưa ra xét xử

22:09 | 29/08/2013

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/8, Lê Bá Mai tiếp tục được đưa ra xét xử sau nhiều lần hoãn phiên tòa.

Trước đó, các luật sư đã có kiến nghị xin đưa vụ án về tỉnh Bình Phước để xét xử nhưng không được sự chấp thuận của Hội đồng thẩm phán. Phiên tòa vẫn diễn ra tại TP HCM. Đến thời điểm này, “kỳ án vườn mít” đã đi vào lịch sử tố tụng Việt Nam - bị cáo nhiều lần bị khép tội rồi lại tuyên vô tội.

Lê Bá Mai có phải là hung thủ trong “kỳ án vườn mít”?

 

Tháng 11/2004, vụ án xảy ra. Sau đó 4 ngày, điều tra viên Trần Văn Sinh đã chỉ đạo bắt Lê Bá Mai. Lúc này, Mai được ông Dương Bá Tuân nhận vào làm công trong trang trại. Ông Sinh là người trực tiếp điều tra vụ án xảy ra trong vườn mít của ông Tuân.

Theo kết quả điều tra, bị cáo Mai là hung thủ duy nhất trong vụ án. Qua nhiều lần xét xử, lời khai của Lê Bá Mai liên tục bị thay đổi. Mai cho rằng, bị dụ cung, mớm cung, ép cung và thậm chí kể cả nhục hình. Những chứng cứ trong vụ án dần được thêm vào trải qua nhiều cấp tòa.

Trong phiên xét xử ngày 3/1/2013, bị cáo Mai nhận mức án chung thân và mức án này gây nhiều bất ngờ vì nếu Mai phạm 2 tội “Giết người” và “hiếp dâm trẻ em” thì phải nhận mức án “tử hình”.

Rất có thể phiên xét xử lần này sẽ khép lại một kỳ án kéo dài gần 9 năm.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc