Lào Cai hứng chịu trận mưa đá thứ 4

18:17 | 01/04/2013

765 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 11h ngày 1/4, Lào Cai lại phải hứng chịu thêm một trận mưa đá, tuy không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng nó khiến cho người dân hoang mang, lo sợ…

>> Lào Cai: Mưa đá kinh hoàng, 18 người bị thương

>> Lào Cai tiếp tục hứng chịu mưa đá

>> Tháng 3/2013: Ít nhất có 8 tỉnh 'hứng chịu' mưa đá

 

Trận mưa đá xảy ra tại xã Ý Tý, huyện Bát Xá, tỉnh Lào Cai, với cường độ nhẹ, hạt đá to bằng hạt ngô và kéo dài khoảng 5 phút rồi chấm dứt.

Mưa đá và gió mạnh xảy ra tuy không gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản, hoa màu các loại, nhưng chúng xuất hiện bất ngờ khiến người dân địa phương lo lắng. Đây là trận mưa đá đầu tiên xảy ra ở huyện Bát Xát, là trận mưa đá thứ 4 tấn công các địa phương ở Lào Cai trong năm 2013.

Mưa đá gây ra nhiều thiệt hại về nhà cửa, mùa màng với bà con ở các vùng miền núi phía Bắc.

 

Trước đó, trong hai ngày 27 và 29/3 đã xảy ra hai trận mưa đá lớn trên diện rộng. Cụ thể, khoảng 1h ngày 27/3, đã xảy ra trận mưa đá dữ dội ở nhiều địa phương thuộc các huyện: Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai. Trong đó, tại 8 xã của huyện Mường Khương mưa đá xảy ra dữ dội nhất. Những hạt đá có đường kính trung bình từ 4-6 cm liên tục rơi xuống mặt đất trong khoảng 20 phút. Trận mưa làm 18 người bị thương, gần 12.000 ngôi nhà bị hư hỏng.

Đến rạng sáng ngày Khoảng 29/3, trên địa bàn thị trấn Phố Ràng và các xã Long Phúc, Yên Sơn (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) tiếp tục xảy ra gió lốc, mưa đá lớn. Hậu quả, trận mưa làm một người bị thương, 100 ngôi nhà bị tốc mái, 3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hàng trăm héc ta cây ăn quả bị ảnh hưởng nặng nề.

Văn Minh