Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016)

"Làm báo - Mực mài nước mắt"

16:34 | 20/06/2016

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là tựa cuốn sách mới được ra mắt 20/6, của tác giả Nhà báo, nhà giáo lão thành Lê Khắc Hoan, nguyên Phó tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại.
lam bao muc mai nuoc mat
Tác giả, Nhà báo, Nhà giáo Lê Khắc Hoan

Cuốn sách "Làm báo - Mực mài nước mắt" ra đời nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016), do Công ty First News - Trí Việt xuất bản.

Tác giả Lê Khắc Hoan nổi tiếng qua hàng nghìn tác phẩm báo chí Giáo dục xuất sắc trong thập niên 70 - 80 và cuốn sách “Mái trường thân yêu” nổi tiếng được tái bản vài chục lần với hàng triệu bản in suốt nửa thế kỷ qua.

Theo ông Nguyễn Văn Phước, Sáng lập, Giám đốc First News, "Làm báo - Mực mài nước mắt" là cuốn sách rất đặc biệt và có lẽ là cuốn sách cuối cùng của ông. Trong Truyện Kiều của Nguyễn Du có câu: "Con tằm đến thác vẫn còn vương tơ", cả cuộc đời duyên tơ với con chữ, với nghề báo nên đến khi tuổi ngoài 80, sức khỏe yếu ông vẫn cầm bút "rút ruột nhả tơ" như gửi gắm, truyền lửa cho các đồng nghiệp đang dấn thân hoặc sắp bước chân vào nghề báo.

Với những trải nghiệm, đam mê và trách nhiệm qua hơn nửa thế kỷ miệt mài cầm bút cùng bao nhiêu kỷ niệm vui buồn của nghề báo được ông khắc họa chân thực trong "Làm báo - Mực mài nước mắt".

Trong tác phẩm "Làm báo - Mực mài nước mắt" có nhiều chi tiết thú vị về công việc của nhà báo liên quan đến bạn đọc. Những “bếp núc” của nghệ sĩ báo được tái hiện rất sống động.

Nhưng cao cả hơn, ông có tầm nhìn rộng ra cả quá trình nửa thế kỷ báo chí Giáo dục, cả thời cuộc, do vậy tác phẩm có phần khái quát cao khi kể về sự hình thành, phát triển của một tờ báo trong cơ chế thị trường mới mẻ; tích cực và tiêu cực đan xen, giành giất giằng co, đấu tranh quyết liệt…

lam bao muc mai nuoc mat
Cuốn sách Làm báo - Mực mài nước mắt

Cuốn sách “Làm báo - Mực mài nước mắt” của tác giả Lê Khắc Hoan không chỉ nói lên niềm vui, nỗi khổ; vinh quang và trăn trở của nghề báo mà còn truyền lại cho người làm báo về cái "Tâm" của người cầm bút. Đặc biệt là bản lĩnh và thái độ ứng xử của báo chí trước yêu cầu đòi hỏi về thông tin và các định chế pháp luật.

Hiện Tiki là đơn vị phát hành độc quyền toàn bộ cuốn sách "Làm báo - Mực mài nước mắt" trên trang thương mại điện tử Tiki.vn, không bán trên bất kỳ nhà sách nào khác toàn quốc.

lam bao muc mai nuoc mat Ba chìa khoá vàng nuôi dạy con
lam bao muc mai nuoc mat In sách lậu được xử trắng án (?!)

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc