Kỳ cục án: "Hành quyết" trâu, ăn gan để... trả thù hàng xóm

10:02 | 14/03/2014

1,622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ việc khá bi hài đã xảy ra 2 năm nay nhưng cho đến bây giờ vẫn khiến các cơ quan chức năng phải “đau đầu” và không biết cách nào để bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại...

Ông Huỳnh Phi Hùng chỉ vị trí con trâu của ông bị đối tượng “xử trảm”.

Trộm trâu chỉ để… ăn gan!

Ông Huỳnh Phi Hùng (1955, thôn Thanh Tân) ra chuồng trâu để dắt trâu đi ăn thì hốt hoảng khi thấy chuồng trống không. Ông liền hô hoán vợ con rồi tất cả mọi người cùng tỏa đi các hướng để tìm. Sau cả buổi tìm kiếm, đến khoảng 11h, bà Phạm Thị Hồng (1955, vợ ông Hùng) phát hiện con trâu nhà mình bị kẻ gian sát hại hết sức dã man. Đầu và cổ con trâu nằm kẹp giữa hai nhánh cây dương liễu to, máu me tràn ra cả bãi cát, trên mình trâu bị đâm nhiều nhát, bụng bị mổ.

Sau khi trấn tĩnh, bà Hồng vội vã chạy đến Công an xã Tam Thanh trình báo sự việc. Nhận được tin báo, công an xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Xác định đây là một vụ án mà tài sản thiệt hại lên đến hàng chục triệu đồng nên Công an xã Tam Thanh đã báo cáo lên Công an TP. Tam Kỳ để cơ quan này giải quyết theo thẩm quyền. Từ kết quả khám nghiệm, cơ quan công an nhận định, hung thủ có thể là kẻ có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân nên giở trò giết trâu lấy… gan cho bõ tức.

Từ đó, các điều tra viên nhanh chóng xác định kẻ trộm quái dị này là Nguyễn Công Cả, sinh năm 1976, một đối tượng “chập chập cheng cheng” trong thôn. Sau khi lấy lời khai của Cả, toàn bộ “kỳ cục án con trâu” thể hiện như sau: Trưa ngày hôm trước, trong một đám cưới gần nhà, do thường xuyên trộm cắp gà, vịt của hàng xóm, lại có hành động chướng mắt ở đám cưới nên Cả bị anh Huỳnh Lượm, con trai ông Hùng nhắc nhở.

Không những không nghe theo mà Cả còn có lời lẽ thách thức anh Lượm đánh mình. Bực mình, anh Lượm cho Cả mấy cái bạt tai. Chuyện chỉ có thế nhưng Cả nuôi hận trong lòng. Ngay khuya hôm đó, Cả rủ “chiến hữu” là Huỳnh Văn Thượng ở thôn Thượng Thanh kế bên lẻn đến nhà ông Hùng dắt trộm con trâu để… lấy gan ăn chơi.

Dẫn trâu của ông Hùng về gần nhà, Cả dắt dây mũi trâu luồn vào giữa 2 nhánh cây dương liễu, Thượng ở phía sau đánh mạnh làm con trâu lao đến khiến cái đầu của nó bị kẹp giữa choán cây. Sau đó hai đối tượng thay phiên nhau dùng dao đâm nhiều nhát cho đến khi con trâu chết hẳn. Khi trâu đã chết, Cả dùng dao mổ bụng cắt lấy miếng gan và chạy về nhà mình lấy xoong nồi ra nấu cháo ăn ngay tại đó. Sau khi đánh chén no say, cả hai ai về nhà nấy ngủ cho đến khi Công an tìm đến nhà.

Nguyễn Công Cả trước ngôi nhà trống hoác của mình.

Vụ án bế tắc

Dù hung thủ đã nhận tội, vật chứng tang chứng sờ sờ nhưng cơ quan công an phải… bó tay trong “kỳ cục án” này. Bởi lẽ, hai đối tượng Cả và Thượng đều có thần kinh không bình thường. Cả là con liệt sỹ, suốt ngày đi lang thang, nói nhăng nói cuội. Ngay cả mẹ mình, Cả cũng đánh sưng mày sưng mặt, buộc lòng bà phải bỏ sang sống cùng người con gái ở xã bên. Thỉnh thoảng mẹ ghé về nhà cho Cả ít tiền để sống qua ngày.

Nhà cửa quá bừa bộn, hàng đêm Cả ra những chòi canh hồ nuôi tôm bỏ trống ven sông ngủ cho… đỡ bị muỗi đốt. Huỳnh Văn Thượng thì thần kinh có khá hơn, nhưng cũng chẳng có nghề ngỗng gì để làm ra tiền. Đã vậy Thượng còn suốt ngày say xỉn, gặp đâu có rượu là sà vào, dù chẳng được mời mọc gì.  

Nhắc đến câu chuyện này, bà Hồng tỏ vẻ tiếc nuối khi phân trần: “Lúc tìm được con trâu, thấy con trâu mới chết không lâu, vợ chồng tôi định xẻ thịt trâu ra để bán gỡ gạc vài đồng. Song chính quyền địa phương và lực lượng Công an nói cần phải khám nghiệm thi thể nó. Đến khi họ khám nghiệm xong thì đã xế chiều, thịt con trâu đã bị ươn và bốc mùi hôi. Lúc này thì phải đem chôn chứ ai ăn được mà bán. Thế là gia đình tôi mất trắng cả cơ nghiệp”.

Bà Hồng cho biết thêm: “Thấy sự việc giải quyết quá lâu vẫn chưa có kết quả, gia đình tôi đã nhiều lần gửi đơn lên Công an TP Tam Kỳ. Nhưng khi nào gửi đơn họ đều nói đang xem xét, gia đình cứ chờ đợi. Và đến nay đã hơn hai năm rồi, gia đình tôi cũng chưa biết sự việc giải quyết ra sao. Nhiều nhà báo đến chụp ảnh, quay phim để phản ánh sự việc. Cứ mỗi lần thấy nhà báo đến là gia đình lại lóe lên hy vọng, nhưng đến nay sự việc vẫn không thấy giải quyết…”.

Bà Hồng còn bức xúc kể, đã bị thiệt hại thế rồi mà thỉnh thoảng uống rượu ngà ngà say Cả lại sang đứng trước ngõ nhà bà nói vọng vào: “Anh Hai (tên thường gọi của ông Hùng - PV) ơi, tôi có tiền tuất ở trên tỉnh, anh làm đơn đi để họ lấy tiền đó mà bồi thường con trâu của anh…"

Khi chúng tôi hỏi Cả: “Anh đã giết chết con trâu của ông Hùng, giờ tính sao?” thì Cả nhăn nhở cười rồi trả lời: “Tôi lỡ rồi, nhưng anh xem, chiều nay tôi còn chưa biết ăn cái gì đây nữa, làm sao đền trâu cho anh Hùng được đây!”.

Ông Hùng ngồi bên nghe vậy cũng chỉ biết gượng gạo cười chứ không nói được lời nào…

Hoàng Phương