Kinh hãi vụ học viên cai nghiện ma túy nuốt đinh vào bụng

10:54 | 19/09/2011

1,049 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối ngày 17/9, tại Trung tâm cai nghiện ma túy Thanh Đa (số 1051 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.28, Q.Bình Thạnh TPHCM) có 5 học viện (HV) của trung tâm kêu la đau bụng dữ dội và đòi... đi bệnh viện.

3 học viên (ngồi) được đưa vào bệnh viện 30/4 với sự canh giữ nghiêm ngặt của bảo vệ Trung tâm cai nghiện.

Bảo vệ của Trung tâm đã phát hiện ra sự đau bụng “bất thường” đồng loạt của 5 HV gồm: Ngô Vĩnh Châu, Mã Ngọc Tiến, Nguyễn Thông Minh, Đỗ Ngọc Đức và Nguyễn Hoàng Chiêu. Sự việc được báo lên Ban giám đốc.

Theo như trình tự thì học viên nơi đây mỗi khi có vấn đề về sức khỏe đều được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia định. Tuy nhiên, vụ "đau bụng tập thể” này không qua mắt được Bác sỹ Nguyễn Hữu Khánh Duy (Giám đốc Trung tâm). Các học viên được đưa đến Bệnh viện 30/4 (Bệnh viện của ngành Công an) để kiểm tra. 3 học viên chịu đi, 2 học viên thì tìm cớ chống chế.

Kết quả chụp X- quang cho thấy trong bụng Minh có 2 sợi dây thép, trong bụng Châu có 2 cây đinh dài khoảng 5 cm được buộc dính vào nhau, bụng của Tiến thì có 1 cây ốc vít dài khoảng 5 cm.

Nguyên nhân gây đau bụng “bất thường” đã rõ, bệnh viện yêu cầu 3 học viên ở lại để theo dõi.

Trao đổi với Petrotimes, bác sỹ Nguyễn Hữu Khánh Duy cho biết: Các học viên trên là do gia đình gửi vào cai nghiện ma túy, do muốn về nhà nên đã dùng “chiêu” này để được vào bệnh viện rồi dễ bề trốn ra ngoài.

Phim chụp X- quang có 2 cây đinh của học viên Châu.

Cây ốc vít dài khoảng 5 cm trong bụng của học viên Tiến

2 đoạn dây thép trong bụng học viên Minh.

Nguyễn Đức